THẦN LINH VÀ BÙA PHÉP THÁI LAN .
ĐÔI LỜI MỞ ĐẦU : " Gần 95% người Thái theo đạo Phật Nam Truyền (bao gồm các phái Thiền Lâm Thái Lan, Dhammayuttika Nikaya và Santi Asoke). Một nhóm nhỏ người Thái Lan (4.6%) theo đạo Hồi, 0.7% dân số theo đạo Thiên Chúa. Ngoài ra, còn có các tôn giáo khác. Phật giáo Nam Tông ở Thái Lan được sự hậu thuẫn và quan tâm lớn từ Chính phủ. Các nhà sư được hưởng nhiều lợi ích do Chính phủ mang lại, ví dụ như được sử dụng các phương tiện giao thông công cộng miễn phí.
Phật giáo ở Thái Lan bị ảnh hưởng lớn bởi các niềm tin truyền thống về tổ tiên và các vị thần tự nhiên; các niềm tin này đã được đưa vào vũ trụ luận Phật giáo. Hầu hết người Thái xây một miếu thờ nhỏ trong nhà, là một ngôi nhà gỗ nhỏ nơi mà họ tin rằng là chỗ trú ngụ của các vị thần linh. Người Thái dâng thức ăn và nước uống cho các vị thần này để cho các thần hài lòng. Nếu các vị thần không hài lòng, thần sẽ đi ra ngoài miếu thờ và trú ngụ trong nhà của gia chủ và quấy nhiễu. Những miếu thờ này cũng được dựng lên ven đường ở Thái Lan, nơi mà công chúng thường xuyên dâng lễ vật lên các vị thần.
Trước khi Phật giáo Nam Tông phát triển, Bà-la-môn Giáo Ấn Độ và Phật giáo Phát triển đã hiện diện. Ngày nay, ảnh hưởng từ hai truyền thống này vẫn còn rõ nét. Các chùa Bà-la-môn đóng một vai trò quan trọng đối với tôn giáo dân gian Thái, và các ảnh hưởng từ Phật giáo Đại Thừa vẫn còn được phản ánh trong các hình tượng, ví dụ như Quán Thế Âm, một hình dạng của Bồ Tát Quán Thế Âm, người thỉnh thoảng vẫn được xem là biểu tượng Thái Lan . " ( http://vi.wikipedia.org/ ). 
Chúng ta đã khảo cứu qua các vị Thần của Trung Hoa, của Hin đu và Bà La môn Ấn Độ. Nay tiếp theo mạch , chúng ta khảo cứu tiếp về THẦN LINH VÀ BÙA PHÉP THÁI LAN . Các khảo cứu này do dienbatn sưu tập trong Huyền môn và trên Internet và biên tập lại làm tư liễu khảo cứu. Nếu có phần nào không ghi nguồn là do dienbatn không nhớ nguồn sưu tập - Xin các tác giả lượng thứ. Thân ái. dienbatn.
12. NHỮNG BÀI KINH QUAN TRỌNG KHI SỬ DỤNG VÀ THỰC HIỆN BÙA THÁI .
1/Namo Tassa Bagawato Arahato Samma Sam Buddha Sa - Đảnh lễ Phật .
( Bài kinh phải đọc trước khi thực hiện bất cứ một loại bùa Thái nào - Tụng hàng ngày trước khi lễ Phật  ) .
2/ Kinh Ân đức Phật .
Hằng ngày , vào buổi sáng sớm và buổi tối, các Phật tử trong truyền thống Nam tông thường tụng các bài kinh văn căn bản , trong đó, có bài tụng về các ân đức Tam Bảo, Phật-Pháp-Tăng. Tùy niệm Phật hay niệm Ân Đức Phật (buddhānussati) có thể đựơc tu tập bằng cách nhìn vào chín ân đức của đức Phật, dùng các câu chú mà Ngài (đức Phật) đã thường xuyên đưa ra trong các bản kinh . Những ân đức này có thể được giải thích tóm tắt như sau: 
1. Đức Thế Tôn này, sau khi đã diệt tận mọi phiền não, là bậc đáng cúng dường: Arahaṁ (Ứng cúng).
2. Ngài đã tự mình đạt đến sự giác ngộ viên mãn: Sammāsambuddho (Chánh biến tri).
3. Ngài toàn hảo cả minh lẫn hạnh: Vijjācarana sampanno (Minh hạnh túc).
4. Ngài chỉ nói những gì đem lại lợi ích và chơn chánh: Sugato (Thiện thệ).
5. Ngài biết rõ các thế gian: Lokavidū (Thế gian giải).
6. Ngài là bậc điều phục những người đáng được điều phục không ai bằng được: Anuttaro Purisadamma Sārathi (Vô thượng sĩ điều ngự trượng phu).
7. Ngài là Thầy của chư Thiên và nhân loại: Satthā Deva Manussānaṁ (Thiên nhân sư).
8. Ngài là bậc giác ngộ: Buddho (Phật).
9. Ngài là bậc sở hữu may mắn nhất những quả nghiệp công đức đã làm trước đây: Bhagavā (Thế Tôn).
Bài kinh Itipiso như sau : 
Itipiso bhagava araham
samma-sambuddho
vijja-carana sampanno
sugato-lokavidu
anuttaro purisa dhamma
saratthi satta .


3/ Kinh Phra Phrom Mantra - Kinh tụng cho Phật 4 mặt ( Tứ diện Phật ).
Brahma là vị thần Hindu của sáng tạo và một trong những Trimurti ( Tam Thần ) , và những người khác là Vishnu và Shiva. Saraswati, nữ thần Hindu của kiến thức, là phối ngẫu của Brahma .
Trong thần thoại Hindu, khi Brahma đã tạo ra vũ trụ, ông đã làm ra một nữ thần được gọi là Shatarupa. Khi Brahma tạo Shatarupa, ông đã ngay lập tức say mê và theo đuổi cô ở bất cứ đâu. Shatarupa di chuyển theo các hướng khác nhau để tránh cái nhìn của Brahma nhưng đi đến đâu, Brahma mọc ra một cái đầu khác cho đến khi ông đã có bốn đầu , cho mỗi hướng của la bàn. Tuyệt vọng, Shatarupa nhảy qua nhẩy lại khỏi ánh mắt của 4 đầu đó. Một cái đầu thứ năm, đã xuất hiện trên những cái đầu khác. Như vậy, Brahma đã mọc ra năm đầu. Tại thời điểm này Shiva xuất hiện, chặt đầu trên cùng và xác định rằng  Shatarupa là con gái của Brahma (được tạo ra bởi ông), nếu Brahma yêu cô sẽ là sự sai trái . Shiva nói rằng sẽ không có thờ phượng thích hợp ở Ấn Độ cho "sự việc xấu xa đó của Brahma. Như vậy, chỉ có hai vị thần khác của Tam Thần là Vishnu và Shiva tiếp tục được tôn thờ, trong khi Brahma là gần như hoàn toàn bị bỏ qua. Kể từ khi vụ việc, Brahma đã được trì tụng bốn kinh Veda, một từ mỗi miệng, trong nỗ lực của mình tại sự ăn năn.
Tụng kinh Phra Phrom Mantra sẽ có tác dụng :
※ cầu nguyện có: sức mạnh toàn năng .
※ Vedas: trí tuệ 
※ Triton: phước lành 
※ Tránh khỏi bất hạnh, chinh phục ma quỷ, thoát khỏi những rắc rối 
※ scepter: quyền lực vô biên .
※ Tất cả các yêu cầu sẽ được chấp nhận .
※Tái sinh 
※Bảo vệ .
Bốn gương mặt đại diện cho Kinh doanh , tình yêu, sức khỏe, và sự giàu có tương ứng. Các gương mặt đầu tiên là cho các vị trí xã hội như cấp bậc chính thức, danh hiệu học thuật, và những thành tựu sự nghiệp; mặt thứ hai là cho hôn nhân và mối quan hệ lãng mạn; mặt thứ ba là cho sự giàu có; mặt thứ tư là cho sức khỏe, phục hồi, an toàn, và gia đình hài hòa.
Gương mặt đầu tiên cho vị trí trong xã hội .
Mặt thứ 2 cho các mối quan hệ hôn nhân và lãng mạn .
Mặt thứ 3 cho sự giầu có .
Mặt thứ tư cho sức khỏe và an toàn .
Đồ cúng bao gồm : Hoa tươi , tượng voi bằng gỗ , Thực phẩm (sống hoặc nấu chín), Sữa, mật ong , Trái cây: dừa, lê, chuối, táo sáp, vv .

4/ Kata Pra Sivali - 
Câu chuyện của Thánh tăng Sivali .
Tại thời điểm Gotama Phật có trị vì một vị vua công chính và Nữ hoàng tên Koliya và Suppavasa. Sau một thời gian nữ hoàng Suppavasa thụ thai. Đứa trẻ chưa sinh mang may mắn lớn cho vương quốc. Không chỉ các nữ hoàng nhận được nhiều quà tặng từ bạn bè và người thân, toàn bộ vương quốc trở nên thịnh vượng. Cây trồng tăng trưởng trong sự phong phú và tất cả mọi người ăn ngon và khỏe mạnh. 
Nữ hoàng mang bầu đã lâu mà chưa sinh ra em bé. Cái bụng đã rất lớn mà vẫn chưa thấy sự ra đời của đứa bé . Hoàng hậu xin vua cho mời Đức Phật và đoàn tùy tùng của nhà sư đến và mời một bữa ăn . Sau bữa ăn Đức Phật ban phước cho nữ hoàng bằng cách nói: 
" Suppavasa, con gái của gia tộc Koliya, Hãy hạnh phúc và khỏe mạnh và cho ra đời một đứa con trai khỏe mạnh." 
Sau khi Đức Phật đi rồi,  hoàng hậu đã sinh ra một con trai khỏe mạnh xinh đẹp. Như một dấu hiệu của sự tôn trọng đối với Đức Phật, người đã nhấc đi gánh nặng của nữ hoàng với ơn phước của Ngài, mời Đức Phật và đoàn tùy tùng của mình để nhận bố thí tại cung điện trong bảy ngày. Họ đặt tên cho hoàng tử Sivali, kể từ thời điểm thụ thai của mình; những khó khăn của người dân đã được giảm nhẹ vì các loại cây trồng rất tốt và phong phú. 
Một ngày, khi Xá Lợi Phất đã về nhận bố thí của ông khi  ông tròn tuổi, đã đến thăm hoàng tử và thông báo với ông về những đau khổ mà ông và mẹ ông đã trải qua vì mang thai quá lâu. Xá Lợi Phất sau đó đã đi vào để giải thích cho các hoàng tử hành động bất thiện mà mẹ ông và ông đã thực hiện và những ảnh hưởng kết quả của các hành động của họ từ các kiếp trước. 
Trong một kiếp trước Sivali đã được sinh ra như là vua của Benares và đã tiến hành chiến tranh với một vương quốc láng giềng. Ông đã bao vây vương quốc và nói với các công dân muốn đầu hàng hay chống lại. Khi họ từ chối đầu hàng, phối hợp với phối ngẫu của mình, mẹ hiện tại của mình, ông đã quyết định bao vây thành phố và giữ họ làm tù nhân. Các công dân, những người không muốn chống lại hoặc sống dưới sự cai trị của một vị vua như vậy, đã không đầu hàng. Kết quả là, họ đã phải chịu đựng rất nhiều khổ cực mà không có thực phẩm trong một thời gian rất dài. Nhiều người trong số các bệnh nhân và người già đã qua đời nhưng vua ngạo mạn và nữ hoàng của ông đã không buông tha cho họ . Nhiều tháng sau đó nhà vua đã rút quân đội của mình và giết hết con tin của ông nhưng ông đã phải trả giá đắt cho sự đau khổ đã gây ra cho họ. Vào lúc chết, ông đã tái sinh trong địa ngục Avichi. Việc mang thai bị trì hoãn và đau khổ anh và mẹ anh đã trải qua những kết quả từ sự chậm trễ là những ảnh hưởng còn lại của hành động này. 
Sau khi minh họa Chân Lý về sự đau khổ, Xá Lợi Phất hỏi hoàng tử nếu anh muốn gia nhập Dòng Noble để ông có thể tìm đường dẫn đến chấm dứt sự khổ. Hoàng tử đã vui mừng khôn xiết theo lời mời này và đồng ý tham gia các điều kiện với sự cho phép của mẹ mình. 
 Nữ hoàng, một người đi theo cống hiến của Đức Phật, đã đồng ý. Cô hộ tống Hoàng tử Sivali rước đến tu viện để được thụ phong linh mục. Vào ngày chịu chức khi họ cạo tóc của mình, Xá Lợi Phất khuyên Sivali để suy niệm về các tạp chất trong cơ thể. Sivali, người đã sống tâm linh kết quả từ hành động thiện trước đó, tập trung tâm trí của mình theo hướng dẫn. Trước khi hoàn thành việc cạo tóc của mình, Sivali đạt được trí tuệ tối thượng của Niết Bàn. 
Các tu sĩ sớm nhận thấy một hiện tượng lạ là Sivali luôn luôn có vẻ để được dồi dào phong phú, thực phẩm có mùi thơm và các vật dụng cần thiết khác (y áo, chỗ ở và thuốc men). Các nhà sư người ở với anh ta cũng đã có cơ hội để chia sẻ trong tiền thưởng. Bất cứ nơi nào Sivali đi, mọi người đổ xô xung quanh để chuẩn bị thức ăn cho anh ta. Các nhà tài trợ cung cấp Sivali với tất cả các vật dụng cần thiết của một nhà sư mỗi khi anh đi khất thực của mình. 
Vì vậy, nó là bất cứ nơi nào Sivali đi cả hai người và chư thiên ủng hộ anh. Ông và đoàn tùy tùng của ông 500 tu sĩ trong một khu rừng không có người ở trong bảy ngày, nhưng họ không thiếu lương thực. Các chư Thiên đã chắc chắn đã giúp họ. Tương tự như vậy, khi Sivali đã đi du lịch qua sa mạc, ông cũng đã được cung cấp thức ăn đầy đủ . 
Đức Phật, thấy rằng Sivali đã hoàn thành một nguyện vọng trước đó trong triều đại của ông, tuyên bố rằng ông là người quan trọng nhất trong số các nhà sư . Ông cũng chỉ đạo các nhà sư đang trên đường đi công tác dài, hành trình tẻ nhạt thông qua địa hình không có người ở được kèm theo tượng Sivali, như với ông vẫn đang ở bên cạnh họ, họ sẽ được đảm bảo về điều kiện sống. 
Trong thực tế, trong một dịp khi Đức Phật và đoàn tùy tùng của 30.000 nhà sư của ông đã được đi du lịch đến thăm các nhà sư Khadhiravaniya Revata (em trai của Xá Lợi Phất) họ phải băng qua một khu rừng không có người ở. A-nan, vì sợ rằng họ sẽ không thể để có thức ăn trong rừng cho một số lượng lớn các nhà sư, hỏi Đức Phật về hậu cần của cuộc hành trình. 
Đức Phật  bảo  Ananda yên tâm rằng họ không có gì phải lo lắng vì Sivali đi với họ. Với Sivali hiện nay, có thể sẽ không có tình trạng thiếu lương thực .Đó là sự thật, tất cả các vị thần và những sinh vật vô hình trong rừng tụ tập để tỏ lòng kính trọng Sivali và mang lại một lượng lớn thực phẩm cho tất cả. 
Sivali được tôn thờ bởi người Thái như các Thần tài vĩ đại nhất. Sivali là một đệ tử quan trọng của đức Phật. Ông được ca ngợi là Thần tài kỳ diệu nhất . Một số người nói rằng tôn kính Phật therevada để Sivali Thera đã mang sự thịnh vượng đến Thái Lan, một đất nước Phật giáo Nam Tông. Thera Sivali cũng được biết đến như là vị thần mang lại may mắn và giàu có trong sự phong phú.
Bùa hộ mệnh kruba Nội 's Pra Sivali .
Kata Pra Sivali
Ahang Wantaami Siiwaliitaadtuyo Ahang Wantaami Sappaso
Kata to Bucha Pra Sivali .
Iminaa Saggaaraena Siiwalii Thaerang Apibpuchayaami .
(Bạn tụng kinh trên trong khi làm Bùa Pra Sivali, sau đó nói trong lòng của bạn âm thầm những lời sau đây :
Bpuchidtang Sappalaapang Bprasitti Mae Thaerassa Aanupaawaena Sappa Vì vậy Thee Pawandtu Mae .
Kata Pra Sivali ( Do Luang Por Guay - Chùa Kositaram, Chaynat)
Siiwalii Ja Mahaa Thaero Bpajjaya Laapa Buchidto Manusso Taewadtaa Into
Pramaayamo Yagkha waa Bpidtassa Nirandtarang Bpana Laapa Saggaarae
Aanaendti Nijjang Siiwalii Thaerassa Laapo Saggaaro Hodti Siiwalii Mahaa Thaeran
Ja Buchagassa
Sataawaabi Kaatanja Sangwadt Dtanassa Laapo Ja Saggaaro Hodti Thaerassa
Aanupaawaena Laapo Mae Hodtu Sappataa Aedtaena Sajja Wachaena Laapo Mae
Hoedtu Sappataa
Kata cho tụng kinh khi đi kinh doanh
Na Chaa Liidti Bpasitti Laapaa .
Kata Hua Jai ​​Pra Chimplii ( Tâm chú của Pra Chimplii)
Saatu Siwalii Ja Mahaa Thaero Na Chaa Li DTI Bpasitti Laapaa Bpasanna Jidt Dtaa .
Sataa Hondti Bpiyang Ma Ma Sappae Chanaa Pahu Chanaa Sappae Tisaa Samaa .
Kadtaa Gaala Pochanaa Wigaala Pochanaa Aakaj Chaaya Aakaj Chaahi Bpiyang Ma Ma .
 Kata Pra Sivali ( Kinh ngắn ).
Siiwalii Ja Mahaa Thaero Cháy Ya Sitto Mahit Tigo Thaerassa Nupaawaena
Katas cho Pra Sivali cho mỗi ngày trong tuần .
Chủ Nhật ( Đọc 6 lần) - Chimpalii Ja mahaa Naamang Sappa Laapang Pawissadti
Thaeras Saanupaawaena Sataa Hondtu Bpiyang Ma Ma 
Ngày thứ Hai (Đọc 6 15 lần) - Yang Yang Bpuriso waa Idthii waa Turaehi waa
Sami Bpaehi waa Thaeras Saanpaawaena Sataa Hondti Bpiyang Ma Ma
Ngày thứ Ba (Đọc  8 lần) - Chimpalii Ja Mahaa Thaero Soho Bpajjayaa Timhi
Chaeya Laapo Mahaa Laapo Sappa Laapaa Pawandtu Sappataa
Ngày thứ Tư (tụng 17 lần) Tidt Dtidt Tha pa Wae Rachaa Biyaa Ja kara DTU
Mae Yae Saaradt DTI Niran Dtarang Sappa Sukhaa Wahaa
Ngày thứ Năm (Đọc 19 lần) - Chimpalii Ja Mahaa Thaero Yagkhaa Taewaa Pi
Bpuchidto Soraho Bpajjayaa Timhi Ahang Wantaami Sappataa
Ngày thứ Sáu (tụng 21 lần) - Chimpalii Ja Mahaa Thaero Taewadtaa nara
Bpuchidto Soraho Bpajjayaa Nimhi Mahaa Laapang Garondtu Mae Laapaena UDT
Dtamo Hodti Sappa Laapang Pawandtu Sappataa
Vào thứ Bảy (tụng 10 lần) Chimpalii Ja Mahaa Naamang Intaa Prahmaa Ja
Bpuchidtang Sappa Laapang Prasitti Mae Thaeras Sanupawaena Sataa Sukhii
Bpiyang Ma Mạ.
Các bạn có thể tụng kinh  Kata Pra Sivali bằng tiếng Việt như sau : 
" Ngài đại đức Sivali bậc đại danh - Ngài đại đức Sivali bậc tài lộc - Cầu xin tài lộc sẽ phát sinh - Do nhờ oai lực của ngài đại đức - Cầu xin chư Thiên và nhân loại - Đều có tâm từ thương mến con - An Sivali mãi mãi còn - Bậc Thày cao thượng cho con đội đầu - Con luôn đảnh lễ mong cầu lạc an " .

Lễ Cúng Tài Lộc Thánh Tăng Sivali .

Xin theo dõi tiếp bài 17. dienbatn .
CÁC VỊ THẦN THÁI LAN.
MỤC LỤC.
1 HÌNH TƯỢNG NỮ THẦN TÀI LỘC , TÌNH YÊU - NÀNG KWAK.
2. PHÚC THẦN VOI GANESHA .
3. KUMAN THONG .
4. XÂM BÙA - SAK YANT.
5. BÙA TAKRUT VÀ THUẬT VÔ KIM VÀNG GOLD NEEDLE TAKRUT
6. BÙA DƯƠNG VẬT PALAD KHIK.
7. DẦU MA THUẬT ĐEN - NAM MAN PRAI .
8. MA THÁI LAN - NHỮNG CON MA NỔI TIẾNG.
9. NGẢI THÁI LAN - (  Black Magic Thailand ) .
10/  MỘT SỐ GURU HUYỀN MÔN THÁI LAN TIÊU BIỂU.
11. MỘT SỐ CÂU CHÚ ĐỂ SỬ DỤNG KHI TÔM BÙA THÁI - Kata Chanting.
12. NHỮNG BÀI KINH QUAN TRỌNG KHI SỬ DỤNG VÀ THỰC HIỆN BÙA THÁI .

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam

 
Top
cho tat ca link nofollow