THẦN LINH VÀ BÙA PHÉP THÁI LAN .
ĐÔI LỜI MỞ ĐẦU : " Gần 95% người Thái theo đạo Phật Nam Truyền (bao gồm các phái Thiền Lâm Thái Lan, Dhammayuttika Nikaya và Santi Asoke). Một nhóm nhỏ người Thái Lan (4.6%) theo đạo Hồi, 0.7% dân số theo đạo Thiên Chúa. Ngoài ra, còn có các tôn giáo khác. Phật giáo Nam Tông ở Thái Lan được sự hậu thuẫn và quan tâm lớn từ Chính phủ. Các nhà sư được hưởng nhiều lợi ích do Chính phủ mang lại, ví dụ như được sử dụng các phương tiện giao thông công cộng miễn phí.
Phật giáo ở Thái Lan bị ảnh hưởng lớn bởi các niềm tin truyền thống về tổ tiên và các vị thần tự nhiên; các niềm tin này đã được đưa vào vũ trụ luận Phật giáo. Hầu hết người Thái xây một miếu thờ nhỏ trong nhà, là một ngôi nhà gỗ nhỏ nơi mà họ tin rằng là chỗ trú ngụ của các vị thần linh. Người Thái dâng thức ăn và nước uống cho các vị thần này để cho các thần hài lòng. Nếu các vị thần không hài lòng, thần sẽ đi ra ngoài miếu thờ và trú ngụ trong nhà của gia chủ và quấy nhiễu. Những miếu thờ này cũng được dựng lên ven đường ở Thái Lan, nơi mà công chúng thường xuyên dâng lễ vật lên các vị thần.
Trước khi Phật giáo Nam Tông phát triển, Bà-la-môn Giáo Ấn Độ và Phật giáo Phát triển đã hiện diện. Ngày nay, ảnh hưởng từ hai truyền thống này vẫn còn rõ nét. Các chùa Bà-la-môn đóng một vai trò quan trọng đối với tôn giáo dân gian Thái, và các ảnh hưởng từ Phật giáo Đại Thừa vẫn còn được phản ánh trong các hình tượng, ví dụ như Quán Thế Âm, một hình dạng của Bồ Tát Quán Thế Âm, người thỉnh thoảng vẫn được xem là biểu tượng Thái Lan . " ( http://vi.wikipedia.org/ ). 
Chúng ta đã khảo cứu qua các vị Thần của Trung Hoa, của Hin đu và Bà La môn Ấn Độ. Nay tiếp theo mạch , chúng ta khảo cứu tiếp về THẦN LINH VÀ BÙA PHÉP THÁI LAN . Các khảo cứu này do dienbatn sưu tập trong Huyền môn và trên Internet và biên tập lại làm tư liễu khảo cứu. Nếu có phần nào không ghi nguồn là do dienbatn không nhớ nguồn sưu tập - Xin các tác giả lượng thứ. Thân ái. dienbatn.
10/  MỘT SỐ GURU HUYỀN MÔN THÁI LAN TIÊU BIỂU.
1. Luang Por Uttama.
Luang Por Uttama (Pra Maha Uttama Rampo Bhikkhu) là một trong những Guru đứng đầu và rất được tôn kính bởi người dân Miến Điện và Thái Lan ở cả hai bên biên giới Miến Điện Thái.
Đền Wat   Wangwiwekaram được xây dựng bởi Luang Por Uttama trong năm 2504 BE , với sự giúp đỡ của một số tín đồ người đã Gahriang (Karen), và người dân tộc Mon. Ngôi đền này được hoàn thành trong 6 tháng, và ban đầu chỉ là một 'Samnak songk' (văn phòng sangha) bởi vì nó chưa được chính thức công nhận bởi các tu sĩ Phật giáo. Một khi nó đã chính thức được phân loại theo các tu sĩ Phật giáo như là một 'Wat (chùa) trong năm 2505 BE, Luang Por đã đặt tên cho  ngôi đền bằng cách sử dụng tên của các đô thị cũ (wiwangka) gọi là chùa Wat Wangwiwekaram'.
Trong năm 2513 BE, Luang Por bắt đầu xây dựng Uposadha (đền phòng / nhà nguyện) . Sau này, trong năm 2518, ông đã xây dựng một Bảo tháp đó là một bản sao của ngôi tháp Bodhgaya ở Ấn Độ, mà ông đã hoàn thành trong năm 2519 BE. 
Trong năm 2504, ông bắt đầu làm trụ trì đầu tiên của Wat Wangwiwekaram 
Trong năm 2505, ông được bổ nhiệm trụ trì Chùa Sri Suwannaram 
Trong năm 2509, ông được bổ nhiệm làm phó của Pra Gamma Wajajarn (phó Upachaya) 
Trong năm 2511, ông được thăng status Upachaya (chỉ một Upachaya có thể phong chức khác như các nhà sư). 
Trong năm 2512, ông được đặt tên của 'Pra Kroo Udom Sit Ajarn - Jao Kana Tambon Chan To (phó tu sĩ của các đô thị), bởi Nghị định Hoàng gia 
Trong năm 2516, ông được bổ nhiệm 'Jao Kana Tambon Chan Eak' (Quốc sư ), bởi Nghị định Hoàng gia 
Trong năm 2524, ông được bổ nhiệm Pra Racha Kana bởi Nghị định Hoàng gia và nhận được các danh hiệu từ Pra Udom Sangworn Thaera (Pra Sangkharacha, trụ trì của tất cả Thái Lan và người đứng đầu nhà sư của Hoàng gia). 
Trong năm 2534, ông được thăng đến tình trạng thậm chí còn cao hơn của Pra Racha Udom Mongkol.
Các bản sao của Bodghaya Chedi Stupa được thực hiện bởi LP Uttama tại Wat Wangwiwekaram.
2.Luang Por Kasem Khemago.
Luang Por Kasem Khemago - Sussaan Trailaks (Lampang) .  Hoàng thượng và Hoàng tử, Vua Bhumipol Adulyadej, chào Luang Por Kasem Khemago với sự tôn kính, và sự thân mật rõ ràng .
Tan Khemago Tỳ (Luang Phu Kasem, hoặc, Luang Por Kasem, Khemago), là một nhà sư vô cùng tôn kính của truyền thống Lanna người được coi là một trong những Ajarn vĩ đại nhất của lịch sử hiện đại Thái Lan . Mọi tin đồ đều tin tưởng rằng , tôn kính ông hay đeo những bùa hộ mệnh do ông làm thì có thể an toàn bất cứ nơi nào họ đi .Sự cống hiến tuyệt vời của ông và để dễ dàng hành Đạo được bắt đầu từ việc ông đã từ bỏ danh hiệu của vị sư trụ trì của ngôi chùa và đã tập Vipassana Kammathana theo phương pháp truyền thống tại một nghĩa trang trên núi đến tận ngày mất .Luang Por Kasem qua Patipataa (Thiền và giáo pháp thực hành), một mình luyện trong sự cô đơn để có thể đạt được Thiền định , kiểm soát bản năng của cơ thể của mình và của tâm lý của mình .
 Ngài đã đạt đến một mức độ rất cao về khả năng trong lĩnh vực tâm linh và đã có thể trao quyền cho bùa hộ mệnh với sức mạnh lớn. Bùa hộ mệnh của ông (bao gồm cả Monk Coins với hình ảnh của mình) đã là nguồn gốc của nhiều câu chuyện về các sự kiện kỳ ​​diệu được tôn kính bởi những người Thái miền Trung, Đông Bắc và đặc biệt là khu vực phía Bắc. Ông tu theo khổ hạnh, chỉ ăn cầm hơi cho cơ thể đủ sống . Người ta nói Luang Por luôn tự kiểm soát mình và đạt tới ngưỡng thập thông . Cho đến nay , những bùa của ông làm ra là hạnh phúc và sự tự tin của những người được sử dụng nó . Ông là một Guru tốt và là một đệ tử tốt của đức Phật .
Kata Luang Por Kasem Khemago
(Cầu nguyện và cung kính đối với các di tích Phật linh thiêng và hình ảnh xung quanh vũ trụ)
Wantaami Jaedtiyang Sappang Sappadthaanae 
Subpadtisadtitdtaa Srirataadtung Mahaapoting 
Puttaruubpang Saggaarang Sattaa naakalogae Taewalogae Daawadtingsae Prahmalogae Chompootiibpae Sanggaatiibpae 
Srirataadtuyo Gaesaataadtuyo Jaedtiyang Kantagudtii Jadturasii Dtissahassa Tammakhantaa 
Bpaadtijaediyang Narataewae Hibpuuchidtaa Ahang Wantaami Duuradto Ahang Wantaami Taadtuyo Ahang Wantaami Sappaso
Kata để tăng sức mạnh cá nhân (LP Kasem)
Sataahang Sukhidto Homi ( đọc 15 lần một ngày).
Kata để tăng cường sức mạnh trong cuộc sống .
Sukhinowaa Khemino Hondtu Sappae Sadtaa Pawandtu Sukhidtadtaa ( đọc 20 lần một ngày).
3. Luang Phu Trong Khemataewo .
Luang Phu Trong Khema Taewo tại chùa Nong Meg ở Surin. Là một người đàn ông trẻ tuổi đã rất có khả năng làm những bùa để thu hút và quyến rũ . Là một người yêu thích thực hành Huyền môn , ông đã xuất gia và học hỏi hơn một chục vị Thầy khác nhau về bùa hộ mệnh và quyến rũ người khác phái. Ông rất thành công trong môn quyến rũ các phụ nữ và gây nên sự ghen tị ở những người đàn ông khác trong khu vực .Trong năm 2497 BE ông được phong làm Tỳ kheo trong Sasana Phật và ông tới Căm pu chia , ở lại trong 10 năm để luyện tập các pháp Huyền môn khác nhau . Một trong hàng trăm phép thuật ông đã làm là tụng chú vào lá cây và bột của chúng tạo thành 'Ya Maha Sanaeh' . Chúng có thể sử dụng dưới dạng bột hay ngâm vào trong dầu thơm ( Nam Man Prai ). Khi làm dầu thơm (Nam Man Prai ) , ông lấy những lá các cây Ngải và phơi khô dưới ánh nắng mặt trời , sau đó xay thành bột . Sau khi xấy khô bột và trộn các thành phần Ngải và dầu thơm , đọc chú vào chúng sẽ tạo nên một thứ bùa yêu có công năng rất mạnh .
Câu thần chú cầu nguyện này được đưa ra bởi các đại Luang Phu Trong ( Chùa Nong Meg) - Lời cầu nguyện này có thể được sử dụng cho tất cả các Amulets , đặc biệt của phép thuật quyến rũ quyến rũ, và từ tất cả các bậc thầy đều sử dụng.
4. Luang Phu Rit Radtanachoto - Wat Chonlapratan, Buriram .

Luang Phu Rit Radtanachoto - Wat Chonlapratan, Buriram. 
Pra Kroo Intawarakun, hay, 'Luang Phu Rit Radtanachoto' - Trụ trì Chùa Chonlapratan ở Buriram. LP Rit là một Pháp sư huyền thuật của vùng Isan, người đã có nhiều tín đồ trung thành ở cả Thái Lan cũng như quốc tế.  Ngoài bùa Jing JOK nổi tiếng của ông được làm từ sừng hươu (Khao Gwang), LP Rit cũng được biết đến với Tagruds và bùa hộ mệnh 'Khunphaen Prai Gumarn "tạo nên sự linh nghiệm cho dầu Prai trong bùa hộ mệnh. Khun Phaen và vài bùa hộ mệnh Gumarn Tong  có dầu Prai do LP Rits Gumarn chế tạo trung thành với những bí thuật cổ xưa được nhiều người tìm kiếm một cách thèm muốn .
Luang Phu Rit, mặc dù là một Pháp sư vĩ đại nhưng ông không được biết đến nhiều ở Thái bởi vì ông cố gắng tránh thương mại hóa và kinh doanh quảng cáo bùa hộ mệnh của mình .  Nhưng đối với Phật tử Thái và các tín hữu trong huyền thuật của huyện Buriram và Surin,  bùa hộ mệnh Luang Phu Rits được coi là mạnh nhất và có hiệu quả. Bạn có thể thấy những người đeo bùa hộ mệnh trên cổ của mình , trên bàn thờ và các bức tường của họ ở tất cả các quận, huyện . Sự phổ biến của bùa hộ mệnh Luang Phu Rit  đã được tiếp tục trong hơn một thập kỷ. Gần đây sự nổi tiếng đã lan đến bờ biển khác, và Luang Phu Rit đã bắt đầu thấy tại các nước như Singapore, Đài Loan, Hồng Kông và Malaysia . Câu chuyện thành công khác nhau và các phép lạ xảy ra với những người đeo và thờ phượng bùa hộ mệnh Luang Phu Rit trên khắp thế giới,  điều đó làm cho Luang Phu Rit trở nên càng phổ biến hơn với người mộ đạo nước ngoài. P Rit là một Pháp sư giỏi của dòng truyền thừa Pháp thuật  huyền bí Khmer  ở Thái Lan. Ông là một nhà sư rất khiêm tốn, vẫn còn thực hành truyền thống cũ trong việc tôm bùa hộ mệnh bằng chính  đôi tay của mình và thổi vào chúng trước khi đưa đến các tín đồ . 
Luang Phu Rit đã được sinh ra vào ngày Chủ nhật 13 tháng 5 trong năm Thìn 2460 BE. Ông sinh ra ở Tambon Tùng Môn, Amper Prasat, Surin. Ông được phong làm Tỳ kheo trong Sasana Phật năm 2482 BE, tại Wat Petchburi. Luang Phu Bpae (Wat Prasat Pratan ) là (nhà sư tấn phong) Upachaya . Luang Phu Rit sau đó đến ở với LP Bpae tại Wat Prasat trong 3 năm để học theo Thầy Bpae, sau đó ông đã đi thực tập tại Wat Plab ở Tung Mon. Ngài đã thực hành ở đó trong một khoảng thời gian 4 năm, ông đã đi đến Wat Ban Granang ở Tambon Bprer, Amper Grasang, Buriram. Trong năm 2490 BE , Luang Phu bắt đầu tìm kiếm kiến ​​thức của Pháp và của Saiyasart (ma thuật). Ông đi qua các vùng Isan và sang Lào và Campuchia. Ông cũng lên chùa và phát triển ra  một số lượng rất lớn các tín đồ và sáng tạo ra môn phái Luang Phu Rit. Trong năm 2535 BE, Luang Phu bắt đầu xây dựng chùa Chonlapratan Damri trong Bản Gratum, xã Sung Nern. Ampher Grasang, Buriram theo Nghị định Hoàng gia nhận được.  Kể từ đó, Luang Phu Rit vẫn ở chùa Chonlapratan Damri cho đến ngày nay. Ông đã xây dựng một tòa nhà hai tầng cho chư Tăng cư trú, một Sala Bprian để đào tạo các nhà sư đã được tài trợ từ nguồn vốn huy động bằng cách làm bùa hộ mệnh.
Nếu bạn có một bùa hộ từ Luang Phu , bạn kính trọng và luôn nghĩ về Luang Phu , cầu nguyện cho các dự án xây dựng để hoàn thành đền thờ của Wat Chonlapratan Damri thì bùa hộ mệnh của bạn sẽ phát ra ánh sáng chói lọi để tăng may mắn và giàu có của bạn. Luang Phu Rit là một trong số rất ít các nhà sư được thừa nhận ngay khi còn sống .
Amulets tạo bởi Luang Phu Rit
Jing JOK Sorng Hang (con tắc kè 2 đuôi) .
Tắc kè 2 đầu 9 đuôi.
Pha Yant Trong Gaew (quả cầu pha lê Yantra trong túi vải) 
Tagrud Sanaeh Jantr Sarapat Nerk 
Look Om Khun Phaen .
Gumarn Tong 
Pra Khun Phaen Ruay Ngern Ruay Tong 

5. Luang Phu Sawad .
Tín đồ địa phương gọi Luang Phu là 'Por Phú Ruesi'. Điều này là bởi vì trước khi ông là một thầy tu, ông là một Pháp sư tập luyện trong rừng sâu, cư trú trong các hang động ở Thái Lan, Campuchia và Myanmmar (sau đó Miến Điện). Ông đi khắp nơi, thu thập Huyền thuật từ các Guru khác nhau . Ông vẫn ở trong rừng cho đến khi ông trở thành chuyên nghiệp trong phép thuật  và thực hành thiền Vipassana Kammathana.  Bùa hộ mệnh được mạnh mẽ không chỉ đến từ những kiến ​​thức về nghệ thuật huyền diệu và nghi lễ.  Người học cũng phải phát triển quyền hạn tâm linh để ban phép cho bùa hộ mệnh . Khả năng thiền định của ông mức Jhanic là cần thiết để ban phép cho bùa hộ mệnh, và nó là phương pháp Vipassana Kammathana đó là một trong những nguyên nhân làm cho việc ban phép có đủ sức mạnh . Ông ở lại nhiều năm trong rừng cho đến một ngày Thầy Kroo Ruesi của ông nói rằng ông nên đi và tìm người phong chức cho ông  như một tu sĩ .  Vì vậy, Luang Phu đi lên phía Bắc để tìm một  nhà sư đủ tư cách để tấn phong cho ông . Sau đó một ngày, anh tìm thấy một nhà sư rất già là Baramee và tư cách đủ để tấn phong cho mình, và ông xuất gia. Sau khi chịu chức, ông đi lang thang trên giang hồ. Khi đó , các tín đồ địa phương với niềm tin vào Luang Phu và họ bỏ tiền để mua một số đất cho Luang Phu để xây dựng một Samnak Songk . Ông nhận thấy những điều đã biết trong rừng là đúng, và rằng ông đã được Thiên mệnh để trở thành một Gaeji Ajarn. Vì vậy ông cố gắng hết sức để xây dựng nó trở thành đền thờ của chùa Kaset Sukh , được tín đồ từ khắp các quốc gia và bờ biển nước ngoài chiêm bái . Các du khách khi đến đảnh lễ và cầu xin ơn lành từ LP sawad đang gia tăng với số lượng gần như hàng ngày, bởi  lời tuyên truyền của người sử dụng bùa hộ mệnh và thấy kết quả rất nhanh chóng .
Dầu Nam Man Prai Kruea Hlong thảo dược được ngâm từ những loại Ngải chỉ tìm được trong rừng sâu của Đông Nam Á , được biết đến từ nhiều thế kỷ của truyền thống dân gian người Thái cổ . Người ta nói rằng : nếu một người đi lang thang trong rừng sâu , và đi qua một bụi cây Ngải Kruea Thao Hlong là một loài cây để luyện ma thuật , người đó sẽ trở nên mất trí và không thể ra khỏi khu rừng đó nữa . Như Luang Phu Sawad kể lại , ông đã lang thang trong một khu rừng sâu ở tỉnh Kanjana Buri gần biên giới dọc theo khu vực miền Tây Thái Lan gần biên giới Miến Điện . Ông nhìn thấy 5 người Rafa cứ đi vòng quanh trong khu rừng và không hề ý thức được việc đó . Trông họ thực sự mệt mỏi và kiệt sức . Khi họ thấy Luang Phu đi bộ vào khu vực đó , những người đó đã vòng tay cầu xin Luang Phu giơp đỡ họ . Luang Phu do đó ngồi xuống và bắt đầu thiền định điều tra các lĩnh vực tâm linh để xem những gì đã xảy ra, và phát hiện ra rằng họ đã đi qua một cây nho Kruea Thao Hlong . Họ nhìn thấy một cây nho Kruea Thảo Hlong , chiếm một khu vực rất lớn gần như bao bọc toàn bộ các bụi cây ở đó . Luang Phu sau đỉ tiếp tục xem xét và phát hiện ra rất nhiều xác chết động vật trong khu vực đó và điều kỳ lạ là các xác chết đó không bị phân hủy dưới tác động của cây nho Kruea Thao Hlong. Ngay cả những con chim bay qua cũng không chịu nổi tác động và rơi xuống chết dưới bụi cây này .  Luang Phu nhập lại thiền định và phát hiện ra một số chư Thiên tồn tại trong thân cây nho Kruea Thao Hlong . Luang Phu thực hiện một số phép thuật giải phóng các chư Thiên khỏi lời nguyền . Sau đó 5 người Rafa như chợt tỉnh và đi ra khỏi được khu rừng đó . 
Thân cây nho Kruea Thao Hlong.
Sau này Luang Phu bắt đầu sử dụng thân cây nho Kruea Thao Hlong để làm phép thuật . Ông cắt từng miếng thân cây ra , đọc chú và đưa cho các tín đồ đặt dưới lưỡi của họ khi đi để quyến rũ phụ nữ . Luang Phu sau đó sử dụng các Kruea Thao Hlong để thực hiện chế loại dầu Nam Man Sanaeh Khao Hlong, ngâm các cây nho ở Nam Man Prai trong dầu thơm để làm bùa yêu .
Kata Bucha Nam Man Kruea Thao Hlong
" Om Laluay maha Laluay Chay Hen Chay Nguay Hying Hen Hying Hlong Meung Hen Hnaa Guu Hau Nguay Ngong Jong Jai Rak
Ja Pa Ga Sa Pa Ki Nii Guu Ja Kid Therng Saw Tang Hlaay Gor Maa Yin Dee Jong Ma Chuay Guu Yuu Prom Hnaa Pa Ki Nii Guu Ja Kid Therng Saw Tang Hlaay Yin Dee Jong Ma Chuay Guu Yuu Prom Hnaa Ja Pa Ga Sa
Tang Fuung Kon Gor Maa Wak Pawong Hlong Rak Krai Guu Ja Maa Ramleug Therng Jao Tai Gor Maa Lerm Swart Rak Ja Pa Ga Sa
Guu Ja Kid Therng Saw Tae Gor Maa Lerm Tang Mae Tang Por Ja Pa Ga Sa Pawak Pawang Hai Jidt Kum Krang Dtaleung Hlong Ja Pa Ga Sa
Om Pra Paay Jao Euy Jao Jong Maa Chak Nam (say the name of the person you wish to enchant) Maa Ja Pa Ga Sa
Maha Laluay Nguay Ngong Jong Jai rak Haeng Guu Ja Pa Ga Sa
Chang Nai Pha Hlong Rak Guu Gor Maa Lerm Dong Ja Pa Ga Sa Phom Yuu Bon Hua Gor Maa Lerm Glao Ja Pa Ga Sa
Khaw Yuu Nai Kor Gor Maa Lerm Glern A-Eug Sa-In Maa Haa Guu Ja Pa Ga Sa
Kid Therng Guu Yuu Midai Aaakajchaaya Aakajchaahi Aakajchaaya Na Mo Put taa Ya Na Ma Pa Ta
6. Luang Por Lum - Wat Samakee Tam (Dhamma).
Tiểu sử của Luang Por Lum Siri Tammo (Pra Kroo Siri Tammarat) - Wat Samakee Tam. Nông Hlang, Bangkok. 
Luang Por Lum Siritammo được sinh ra với tên Lum Sae Jeng, và được sinh ra vào ngày 13 tháng tám năm 2472 BE vào Thứ Bảy ngày 11 âm lịch , trong năm Tị . Ông sinh ra tại 14:44 PM vào buổi chiều, tại nhà ở huyện Ya Praek của Pra Pradaeng Municipality, tỉnh Samut Prakarn. Cha của ông là Jui Tiang Sae Jeng, và mẹ là bà Pin Sae Sim. Trong năm 2479 BE, cha anh qua đời khi Luang Por Lum vẫn còn là một cậu bé 7 tuổi, và anh đã phải đi ở với ông nội gần đó . Khi ông đến tuổi học tiểu học , ông đã học tại chùa Wat Laem, cho đến khi ông đã hoàn thành lớp bốn. Sau này ông bỏ học và làm việc như một người làm vườn . Sau đó, ông nội của ông đã qua đời, và cuối cùng đã phải bơ vơ một mình. Ông đến Pra Ajarn Chadtr (Luang Por Chadtr) , và học kinh Khom Magical cổ đại và đến khi ông thành thạo chúng . Khi ông đến tuổi để có thể truyền chức như một Tỳ kheo đầy đủ tư cách, ông Thụ phong linh mục vào Tăng đoàn tại chùa Ban Ya Praek,ngày 25 tháng 4 năm 2492 BE. Ngài  Upachaya (tấn phong chức) là Pra Kroo Sirisilakun - các 'Jao Kana Jangwat Samut Prakarn' (tu sĩ cao nhất của tỉnh Samut Prakarn). Người hỗ trợ ông trong Tụng kinh (Pra Gammawajajarn), là Pra Kroo Pheuy (Pra Kroo Sathidt Tammakun), từng là trụ trì của chùa Ban Ya Praek. Anusawriyajarn của ông là Pra Samu Pong (Pra Kroo Boroma Saturagij), là người trụ trì Chùa Bun Wangsanawas. Ông được đặt  Pháp danh là Siritammo (Siri dhammo). Sau khi thụ phong của mình, ông đã cư trú tại Wat Ban Ya Praek, học thuyết pháp và cũng thực hành Vipassana Kammathana Mindfulness Meditation.  Ông nghiên cứu Laymaster Ajarn Arp Som Sanit, cho đến khi ông đã hoàn thành nghiên cứu của mình và thi tại Sanam Luang (Royal Fields ở phía trước của Cung điện Hoàng gia), và đã đạt được trình độ của 'Nak Tamma Dtri' (Batchelor nghệ thuật tại Pháp) trong năm 2492 cùng của BE. Trong năm 2493 BE, sau khi Mùa nhập thất đã qua, Luang Por Lum đã mạo hiểm ra vào Udong (Forest Wandering), và thực tập Vipassana Kammathana, lang thang qua các tỉnh, và là nhà lãnh đạo của các nhóm cũ và những nhà sư trẻ .  Sau 3 tháng lang thang, ông trở về Wat Ban Ya Praek.  Trở lại đây, ông bắt đầu tìm ra công thức khác nhau trong việc chữa bệnh và chữa bệnh theo phương pháp truyền thống. Ông cũng tiếp tục tu luyện phép thuật Khom Agkhara , và tìm cách sáng tác và thiết kế các Yantra linh thiêng mà Kroo Ba Ajarn của thế hệ trước đã để lại cho các tín đồ của họ. Mỗi năm, Luang Por Lum lại đến Tudong, ông đã tìm thấy cơ hội để gặp gỡ và học hỏi từ những bậc thầy và vị Tỳ Kheo phép thuật Wicha Lay khác nhau .  Ông đã học được 
cách làm Chant Kata và luyện chú với Pra Ajarn Gliang (Pra Kroo Sopanawisut) Viện Chủ Chùa Suttisope (Sri Saket). Ông học tụng chú Wicha và vẽ bùa thiêng liêng của Yantra từ Ajarn Pan Nonta, quản lý của Tung Sa Ard (Surin), từng là một người học việc trực tiếp trong Phép thuật lớn Luang Phu Sukh của chùa Pak Klong Makam Tao là Ajarn Pan vẫn là một thành viên của Tăng đoàn. Ngoài ra, Luang Por Lum đã có thể trở thành thày dạy nghề của Đại Luang Por Kreun (Pra Kroo Kosita Tammasarn), chùa Sangkositaram (Supannburi). Ông tiếp tục đi du lịch qua lại để tìm hiểu thêm và nhiều hơn nữa . Luang Por Lum đã may mắn có được cơ hội để tìm hiểu phép thuật Wicha với Luang Por Kreun, mà JOK và Tugkhae bùa thằn lằn Jing là mạnh nhất trong tất cả các bùa hộ mệnh tắc kè Thái lan. Ông đã có cơ hội gặp LP Kreun khi đến chùa Ban Ya Praek để hỗ trợ trong một buổi lễ phong chức. LP Lum là một người có thể phong chức cho LP Kreuns, do đó, ông đã đảnh lễ với anh ta và yêu cầu được chấp nhận như là một người học việc. Lúc đầu, LP Kreun không trả lời và chỉ tiếp tục nói chuyện chung chung, nhưng LP Lum biết rằng trên thực tế, ông đã được thử nghiệm và kiểm tra khả năng tâm linh của mình đằng sau hậu trường. Sau khi thử nghiệm LP Lum một lúc và cũng kiểm tra khả năng đọc và viết Khom, LP Kreun nhận xét rằng điều quan trọng là không chỉ cần đọc thông thạo mà còn phải hiểu biết ý nghĩa của kinh chú ngoài những dòng chữ viết . Một ngày nọ, một nhà sư đã đến đền thờ và nói rằng Luang Por Kreun cho gọi cho anh ta, và anh phải vội vàng đến gặp.  Khi Luang Por Lum đến và bước vào thất của Luang Por Kreun, ông thấy rằng các nhà sư đã không còn sống được bao lâu nữa . LP Kreun buồn rầu đã nghĩ tới việc Luang Por Lum và khả năng tuyệt vời của ông trong thiền định và Wicha Khom không còn Người thừa kế trên thế giới. Sau đó, Luang Por Kreun bắt đầu dạy Luang Por Lum các Wicha Tugkhae, và dạy ông Chant và tập trung vào các Kata Tugkhae cả đêm cho đến khi ông trở thành thạo và thoải mái và tiếp thu nó. Ông phải thực hiện tụng kinh và làm cho nhiều loài thằn lằn Tugkhae tiếp cận túp lều càng tốt, nếu đã có thể làm được điều này thì ông đã bắt đầu để làm chủ các Wicha . Khi ấy ông sẽ làm hình ảnh của Tugkhae trong bất kỳ hình thức nào, ông sử dụng Novahorakun Kata ghi trên phần Tugkhae, và Kata Twaadt Himapant, bắt đầu từ đầu di chuyển về phía đuôi.  Nếu bùa Tugkhae là được làm từ bột thiêng liêng, thì bột phải được thực hiện với bột 'Pong Lop' (phấn dư lượng từ dòng chữ của Kata và Yant trên bảng đen, sau đó được trộn lẫn vào để làm bùa hộ mệnh). Các bùa hộ mệnh phải được tụng kinh vào cho đến khi nó có thể ngọ nguậy xung quanh như thể sống. Nếu nhiều trẻ nhỏ , có thể cùng thực hiện khi tụng Kata 108 lần. Những người lớn nhận bùa phải được làm riêng biệt từng người .
 Pherng Riak Sap đượctrì chú với công lực của Tukgae Maha Saneh, Giant Gecko tạo ra sự đòn kết, tăng cường yêu thương nhau 
Luang Por Hlam hiện có lẽ các nhà sản xuất nổi tiếng nhất về tắc kè  quyến rũ trong Tăng đoàn và có Tukgae và Jing JOK tắc kè là thành công lớn nhất .
Kata Bucha See Pherng
Puttang Aaraatanaanang
Tammang Aaratanaanang
Sangkang Aaraatanaanang
Kata Jing Jok Metta Mahaniyom (Luang Por Lum)
Na Mettaa Ma Haa Niyom Mo Cheuy Chom A Niyom Mettaa Putta Raksaa Taa Niyom Ya Cheuy Chom A Niyom Mettaa Pra Arahang Rak Mai tree Mettaa Pra Mokallaa Yandti .


7. Luangpu Tim (Tim LP).


Luangpu Tim (Tim LP) là một guru tu sĩ vượt thời gian mà người dân Thái Lan tôn trọng. LP Tim được coi là một guru tu sĩ tuyệt vời của Thái Lan. LP Tim cũng là một giáo viên huyền diệu , một tu sĩ đã trở thành một tu sĩ guru nổi tiếng, LP Sakorn của Wat Nong Grab, tỉnh Rayong. Hiện nay  bùa hộ mệnh mà LP Tim làm ra  vẫn còn phổ biến và là mong muốn của rất nhiều người thu gom. Luangpu Tim là một người cháu của LP SungTao, Wat LaHanLaai. Luangpu SungTao đã nổi tiếng với chuyên môn của mình trong tà thuật. Ông cũng là người sáng lập của Wat LaHanLaai. Khi LP Tim 17 tuổi, cha ông đã đưa ông đến LP Singha để học đọc và viết. LP Tim đã thọ giới tu sĩ vào ngày 07 tháng 6 2499 bởi Prakru Kao  như vị thầy, Pra Ajarn Gate và Pra Ajarn Singha (giáo viên đầu tiên của mình). Sau khi chịu chức, ông đã ở lại với Pra Ajarn Singha một năm. Trong thời gian đó, LP học thiền và phép thuật từ LP Singha. Sau đó, LP Tim đã đi một chuyến hành hương qua nhiều tỉnh. Ông đã trải qua 3 năm trên một cuộc hành hương. Khi LP Tim ở lại chùa LaHanLaai, tu viện địa phương giao cho ông là trụ trì của chùa LaHanLaai. Ông đã xây dựng rất nhiều trong chùa như nơi trú ẩn tu sĩ, hội trường thuyết pháp, căng tin, nhà nguyện, vv Ông cũng xây một nhà nguyện mới được hoàn thành trong vòng 1 năm 3 tháng. Trong BE 2483 (CE 1940), LP Tim cho phép học , được thực hiện trong đền thờ và cũng xây dựng các lớp học. Vì vậy, các trẻ em trong làng có thể có được giáo dục có khả năng đọc và viết. Bên cạnh đó, ông đã dẫn dắt mọi người để xây dựng cây cầu để mọi người có thể qua sông. LP Tim là một tu sĩ được mọi người tôn thờ bởi vì ông không muốn những thứ không thuộc về mình, hài lòng với bất cứ điều gì ông có và sự cống hiến của mình để đi theo con đường của Đức Phật. Ông sống giản dị và là đúng giờ. Ông làm ra các loại mặt hàng ma thuật nhưng nổi tiếng nhất và vẫn còn phổ biến là  "Phra Khun Paen Pohng Prai Kuman", được làm từ hộp sọ của một em bé chết trong bụng mẹ mình rất  khó để tìm và có được. Ông mất năm 96 tuổi và đã tu tập được 69 năm.

dienbatn lược dịch từ : thailand-amulets.net.

Xin theo dõi tiếp bài 12. dienbatn.

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam

 
Top
cho tat ca link nofollow