THẦN LINH VÀ BÙA PHÉP THÁI LAN .


ĐÔI LỜI MỞ ĐẦU : " Gần 95% người Thái theo đạo Phật Nam Truyền (bao gồm các phái Thiền Lâm Thái Lan, Dhammayuttika Nikaya và Santi Asoke). Một nhóm nhỏ người Thái Lan (4.6%) theo đạo Hồi, 0.7% dân số theo đạo Thiên Chúa. Ngoài ra, còn có các tôn giáo khác. Phật giáo Nam Tông ở Thái Lan được sự hậu thuẫn và quan tâm lớn từ Chính phủ. Các nhà sư được hưởng nhiều lợi ích do Chính phủ mang lại, ví dụ như được sử dụng các phương tiện giao thông công cộng miễn phí.
Phật giáo ở Thái Lan bị ảnh hưởng lớn bởi các niềm tin truyền thống về tổ tiên và các vị thần tự nhiên; các niềm tin này đã được đưa vào vũ trụ luận Phật giáo. Hầu hết người Thái xây một miếu thờ nhỏ trong nhà, là một ngôi nhà gỗ nhỏ nơi mà họ tin rằng là chỗ trú ngụ của các vị thần linh. Người Thái dâng thức ăn và nước uống cho các vị thần này để cho các thần hài lòng. Nếu các vị thần không hài lòng, thần sẽ đi ra ngoài miếu thờ và trú ngụ trong nhà của gia chủ và quấy nhiễu. Những miếu thờ này cũng được dựng lên ven đường ở Thái Lan, nơi mà công chúng thường xuyên dâng lễ vật lên các vị thần.
Trước khi Phật giáo Nam Tông phát triển, Bà-la-môn Giáo Ấn Độ và Phật giáo Phát triển đã hiện diện. Ngày nay, ảnh hưởng từ hai truyền thống này vẫn còn rõ nét. Các chùa Bà-la-môn đóng một vai trò quan trọng đối với tôn giáo dân gian Thái, và các ảnh hưởng từ Phật giáo Đại Thừa vẫn còn được phản ánh trong các hình tượng, ví dụ như Quán Thế Âm, một hình dạng của Bồ Tát Quán Thế Âm, người thỉnh thoảng vẫn được xem là biểu tượng Thái Lan . " ( http://vi.wikipedia.org/ ). 
Chúng ta đã khảo cứu qua các vị Thần của Trung Hoa, của Hin đu và Bà La môn Ấn Độ. Nay tiếp theo mạch , chúng ta khảo cứu tiếp về THẦN LINH VÀ BÙA PHÉP THÁI LAN . Các khảo cứu này do dienbatn sưu tập trong Huyền môn và trên Internet và biên tập lại làm tư liễu khảo cứu. Nếu có phần nào
 không ghi nguồn là do dienbatn không nhớ nguồn sưu tập - Xin các tác giả lượng thứ. Thân ái. dienbatn.

6 . BÙA DƯƠNG VẬT PALAD KHIK.

Palad Khik ( Thái : ปลัดขิก, phát âm là [pàlàt Kik] , RTGS : palatkhik) là một loại bùa Thái có hình dáng như một dương vật.  Palad Khik có nguồn gốc ở Ấn Độ và liên quan đến thần Hindu Shiva . Xuất phát từ nền văn hóa Khmer (Campuchia), trong quá trình trao đổi văn hóa, palad khik du nhập vào Thái khoảng thế kỷ thứ 8.  Trung Quốc cũng có  khái niệm tương tự  gọi là Yang , nơi Shiva được thể hiện một cách trừu tượng trong các hình thức của Linga (bộ phận sinh dục nam). Đôi khi các linga được đi kèm bởi Yoni (cơ quan sinh dục nữ). Cùng với nhau, các linga và yoni tượng trưng cho sự đoàn kết và sức mạnh của sự sáng tạo và hủy diệt. Các Palad Khik, mang ý nghĩa về dương vật của Shiva , cũng là một biểu tượng của khả năng sinh sản. Nó rất phổ biến ở Thái Lan , người ta có thể thấy một lá bùa dương vật treo trên một cửa hàng  một nhà hàng, hay thậm chí được bán bởi phụ nữ  trên đường phố. Khiks Palad có thể được làm từ gỗ, kim loại, xương, sừng hoặc ngà voi, và chúng được tạo ra bởi các Pháp sư . Trên Palad Khik thường được khắc những câu chú thiêng liêng và trì chú  là một nghi lễ quan trọng và có thể mất nhiều ngày để hoàn thành. Khiks palad bằng kim loại đúc không khắc các câu chú nhưng luôn có các biểu tượng động vật. Bùa hộ mệnh Palad khik phải được trì chú lặp đi lặp lại nhiều lần các câu Thần chú , mà người Thái gọi là "Kata Bucha ', xuất phát từ Devanagari' poojah ghata '. Các câu Thần chú phụ thuộc vào xuất xứ của môn phái người thực hiện .
Để bùa hiệu nghiệm, họ thường phải “thỉnh” palad khik tại các chùa, đền, lạy tạ Shiva - vị thần tối cao trong đạo Hindu (có khả năng hủy diệt và tái sinh, thường được đại diện bằng sinh thực khí linga, yoni).
“Ngày xưa, khi thấy có người đeo quanh bụng một vòng chuỗi những dương vật gỗ giả, mọi người đã bật cười khúc khích. Cái tên palad khik ra đời như thế. “Khik” phát âm giống như tiếng cười khích khích”, Chris Jones, một nhà sưu tập bùa Thái viết. Palad Khiks thường được nam giới đeo quanh bụng nhằm thu hút phụ nữ, tăng may mắn  cờ bạc và bảo vệ các đối tượng tránh khỏi nguy hiểm như đạn và dao . Thường chỉ có đàn ông mới sử dụng bùa này nhưng một số phụ nữ cũng mang nó trong túi xách để phòng cướp và hiếp dâm. Và đặc biệt, không như những loại bùa khác hay được đeo quanh cổ, với bùa này, đàn ông đeo... quanh bụng. Một dạng tương như Palad Khiks , nhưng dành cho phụ nữ là loại bùa đĩa tròn được gọi là chaping , dùng để chống hiếp dâm và mang lại may mắn .
charping amulet ( Bùa đĩa tròn dành cho phụ nữ ).

“Nếu đeo bên phải bùa sẽ giúp quyến rũ phụ nữ trở thành người yêu, nếu đeo bên trái sẽ gặp thuận lợi, may mắn trong kinh doanh. Tuyệt đối không được đeo nó trên những loại bùa, hoặc hình tượng Phật có trên người”. Tại các cửa hàng , người ta treo Palad Khiks tại quầy thu ngân hay trong két đựng tiền để bảo vệ và tăng thêm sự may mắn. Một tính năng đáng chú ý của loại bùa hộ mệnh này là nó có thể được đeo ở những nơi được coi là thấp kém hoặc ô uế như quán bar, sòng bạc cờ bạc và các nhà chứa. Thông thường, bạn không thể mang theo một lá bùa Phật vào bên trong các cơ sở đó. Với những người kinh doanh, palad khik sẽ giúp họ thành công, buôn bán thuận lợi. Hầu như tiệm buôn bán nào cũng đều có một cái palad khik. Quán to, cái đó... to, quán nhỏ, cái đó... nhỏ. Hồi trước, có lần tình cờ tôi thấy được một cái to bằng bắp chân trong một tiệm vàng ở khu phố Tàu Yaowarat”. Trong khi hầu hết mọi nơi trên thế giới khi cúng tạ thần linh đều dùng những lễ vật quý giá, thơm ngon như: vàng, hoa, thực phẩm… thì có một nơi ngay giữa trung tâm Bangkok, người dân lại dâng lễ vật cúng thần là dương vật gỗ - palad khik.
Tương truyền cây đa vài trăm tuổi phía sau khách sạn Swissotel Nai Lert (cách bến tàu điện Phloen Chit chỉ vài phút đi bộ) là nơi ở của nữ thần sinh sản Chao Mae Tuptim rất linh thiêng nên Nai Lert (triệu phú người Thái đầu tiên phát triển và bảo tồn Bangkok) quyết định xây dựng miếu thờ này để bày tỏ lòng thành kính.
Ngày nọ, một phụ nữ hiếm muộn tìm đến để xin thần Chao Mae Tuptim ban cho đứa con. Cầu được ước thấy, 9 tháng 10 ngày sau, người phụ nữ đó sinh được một em bé khỏe mạnh. Để cảm tạ, bà mang đến miếu lễ vật một cái... dương vật khổng lồ bằng gỗ.
“Tiếng lành đồn xa”, phụ nữ hiếm muộn khắp nơi đều đổ lại xin em bé. Và mỗi lần đạt được ý nguyện, ngoài hoa, phẩm vật, nhiều người cũng bắt chước cúng palad khik. Vì thế, dù chỉ là một miếu thờ nhỏ nhưng có đến hàng trăm cái palad khik bày la liệt trên bàn thờ, dưới đất, nơi gốc cây...
Palad khik ở đây làm bằng gỗ, đá (được đeo nơ, quàng khăn rất đẹp) với đủ kích cỡ khác nhau: có cái nhỏ bằng ngón tay nhưng cũng có cái dài gần... 2 m. Điều đặc biệt là hầu hết palad khik ở đây đều được sơn đỏ.
Người bảo vệ ở đây, anh Teerepat cho rằng “tuptim” trong tiếng Thái có nghĩa là quả lựu. Quả này màu đỏ và là biểu tượng cho sự sinh nở nên palad khik được sơn đỏ. 
Một dạo, báo chí Thái Lan sôi động hẳn lên khi cựu Hoa hậu Thái Lan Papasara Techapaiboon, vợ của cựu Bộ trưởng Khoa học Thái Lan, bật mí rằng cô giấu trong tóc một cái bùa palad khik nhỏ trong đêm chung kết năm 1998. Không biết do ngẫu nhiên hay do công lực bùa quá mạnh, Papasara đêm đó được trao vương miện hoa hậu rồi không lâu sau cưới luôn cả ngài bộ trưởng. ( Theo VP Bangkok ).
CÁC HÌNH DẠNG CỦA PALAD KHIK.
* Bùa dương vật đúc bằng đồng , điêu khắc trong các hình thức một dương vật cương cứng phía sau là một con sư tử đang cúi mình , đuôi cong trên lưng của nó để tạo thành một vòng để treo. Nó được trang trí với các họa tiết Phật giáo và chữ Thái cổ.
Bùa dương vật Thần khỉ Hanuman này có chiều dài 1 1/2 inch và đúc bằng bạc hoặc đồng. Bùa này mô tả Hanuman , Thần khỉ của người Hindu, cúi trên một dương vật cương cứng, đuôi cong của mình trên lưng của mình để tạo thành một vòng treo.

* Bùa dương vật Thần Hổ :  Đây là một cái bùa dài và đúc bằng đồng hay bằng gỗ . Đó là trong hình thức của một con hổ bước theo trục của dương vật. Giống như con khỉ trên Hanuman quyến rũ, con hổ được trang bị với dương vật nhỏ của riêng mình và tinh hoàn ở mặt dưới của bùa hộ mệnh.
* Bùa hình ốc : Bùa dương vật này dài  3/4 inch và đúc bằng thiếc. Dương vật không có chữ viết, nổi lên từ vỏ ốc cuộn, tạo ra một sự chơi chữ hình ảnh tinh tế về sự xuất hiện của một con ốc sên. Bùa này để ngăn ngừa xuất tinh sớm? 
* Đây là dài 2 inch và đúc bằng đồng. Đây là hình ảnh một con cá sấu đang bò trên một dương vật. Đuôi của con vật tạo thành một vòng treo. Không giống như bùa hộ mệnh hình những con khỉ và hổ , cá sấu không có tinh hoàn hoặc dương vật của mình riêng.
* Bùa bằng sừng trâu đen : Bên trong thường có một hay vài hạt giống , khi lắc sẽ tạo thành rung động.
* Bùa chống hiếp dâm : có chiều dài 2 3/4 inches. Đó là bàn tay chạm khắc từ gỗ mít và ghi câu Thần chú . Trên dương vật một người phụ nữ khỏa thân bị bẻ cong ngược trở lại vào vị trí yoga . Bùa palad khik giành cho phụ nữ, họ đặt nó trong ví của họ như là một hình thức bảo vệ phép thuật để ngăn chặn khỏi các cuộc tấn công của người đàn ông. 
* Đây bùa dương vật, thường được làm bằng đồng thau, hay nhựa plastic màu trắng. Nó dài 1 3/4 inch và có tinh hoàn rất lớn mà người ta treo xuống dưới vùng hông. Bổ sung một mắt trên mỗi bên các qui đầu .
Bùa dương vật Thằn lằn này có chiều dài 2 1/4 inch nó có một con thằn lằn ngủ trên dương vật. Đáng ngạc nhiên, những con thằn lằn có hai đuôi đối xứng . Người Thái cho đó là một biểu tượng của may mắn . "thằn lằn giao phối" là khả năng sinh sản và sự thịnh vượng.
* Bùa dương vật báo đen này có chiều dài 1 1/2 inch, nhỏ hơn một chút so với những người khác bằng kim loại, và con báo đen cúi xuống tương tự như trong bùa con hổ , nhưng đã được chạm khắc bởi một nghệ sĩ giỏi hơn và rất tự nhiên trong từng chi tiết ; dương vật rõ ràng là không cắt quy đầu . 
* Bùa dương vật này có chiều dài 1 3/4 inch và đúc bằng đồng sáng. Nó bao gồm một "động vật dương vật" có lắp một dương vật lớn hơn. Dương vật nhỏ bé của con vật dương vật và tinh hoàn của  nó được xuất hiện trên mặt dưới của lá bùa, làm thành một "dương vật thứ ba quyến rũ. Nó được  khắc bằng những chữ Thái cổ. 
Bùa dương vật này có chiều dài 1 1/2 inch. Đúc bằng đồng sáng. Nó không giống như những hình dạng ở trên vì nó không phải là một lá bùa treo mà là có thể sao chép từ một tượng cổ. Trên mặt trước một người phụ nữ khỏa thân với mái tóc hoang dã bị bẻ cong ngược trở lại vào yoga . Từ đây, một dương vật lớn đâm vào yoni của cô. Mặt sau của bức tượng mô tả một cây nho quăn chấm dứt trong bằng một chiếc lá, mà dường như đại diện cho dòng chảy của năng lượng kundalini lên cột sống. Dọc theo hai bên có dòng chữ bùa và dây leo uốn nhỏ hơn. Cũng giống như charping , dùng để chống hiếp dâm và mang lại may mắn . Là hình tượng của Nữ Thần Devi.

Bùa dương vật dạng Nẵng Kwak . Đúc bằng đồng, nó miêu tả nữ thần Thái Nẵng Kwak . Hình tượng là Nẵng Kwak có qui đầu của dương vật của con người như một chiếc mũ và quỳ với một túi tiền trong lòng . Cô nắm chặt chặt ioni trong tay trái và tay phải vẫy trong một cử chỉ quen thuộc với nhiều người . Nang Kwak được sử dụng  để thu hút sự giàu có đến một địa điểm kinh doanh. 
* Bùa dương vật dài 2 inch đúc bằng đồng. Nó mô tả một phụ nữ khỏa thân , đặt trên đỉnh một con sư tử tạo bằng dương vật . "Bùa này phù hợp cho những người đàn ông muốn bày tỏ lòng sùng kính nữ Thần Sakti và cũng có thể được dùng cho phụ nữ để bảo vệ mình khỏi cướp và hiếp dâm. 
Bùa dương vật nhỏ . Đây là một dương vật bé nhỏ đúc bằng đồng , chỉ dài có 1 inch . Nó có kích thước nhỏ của nó và không cương cứng, nó được cho là bảo vệ cơ quan sinh dục khỏi các phép thuật có hại hay ánh mắt ghen tị của phụ nữ không có con. 
* Bùa dương vật bảo vệ trẻ em . Nó chỉ  dài 3/4 inch , đúc bằng đồng mạ niken. Giống như tất cả các" dương vật bé, nó dùng cho  trai trẻ sơ sinh, nhưng trong trường hợp này, dương vật tạo rai sức mạnh bảo vệ cho trẻ em nam cũng như may mắn và may mắn về tiền bạc. 

Bùa  dương vật 12 con Giáp : là một tập hợp của 12 bùa dương vật rất nhỏ, một một bùa tượng trưng cho một con vật ( tuổi ) truyền thống. Mỗi lá bùa chỉ dài 1/2 inch và có một lỗ nhỏ để treo, dưới cằm của con vật. Rất thuận tiện là đủ nhỏ để có thể đeo như bông tai, hoặc rất kín đáo mang theo trong túi xách hoặc treo ở vị trí riêng của doanh nghiệp..
dienbatn lược dịch từ http://www.luckymojo.com/

Ajarn Karawaek làm Palad Khik.

Căn bản katha cho paladkik

Xin theo dõi tiếp bài 8. dienbatn giới thiệu.

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam

 
Top
cho tat ca link nofollow