LƯỢC KHẢO VỀ CÁC HỆ PHÁI HUYỀN MÔN NAM TÔNG.
PHẦN 2.NHỮNG HỆ PHÁI CƠ BẢN CỦA HUYỀN MÔN NAM TÔNG.
CẢNH BÁO : Các tài liệu trong loạt bài này các bạn không nên tự luyện tập nếu không có chân sư hướng dẫn. dienbatn không chịu trách nhiệm về hành vi tự ý luyện tập của các bạn nếu có hậu quả đáng tiếc. dienbatn.
I / PHÁI TRÀ KHA . ( Tiếp theo ).
Gồng Trà kha và các giai thoại .
Trong các môn phái bùa phép hầu như phái nào cũng có bùa gồng , như là, gồng Trà kha, Thất sơn thần quyền , bùa Miên , bùa Xiêm , bùa 5 ông , Phật huyền môn vạn thiên giới linh , Thần quyền lục pháp.
Môn phái Thất sơn Thần quyền tôn đức Quán thế âm Bồ tát là Tổ sư và có thêm 8 vị đại diện nữa thay mặt sư Tổ truyền dạy cho các môn đồ . Tám vị Thần đó là :
1, Hỏa Hỏa Chơn Chơn,
2/Bá Thiên Đạo trưởng.
3/ Thanh Trúc Đạo trưởng.
4/ Hoàng Thiên Đạo trưởng.
5/ Sa Thiên Đạo trưởng.
6/ Nga Mi lão Tổ.
7/Ngư Câu lão ông.
8/ Bá Hành ngũ độc.
Theo tài liệu của Thày Bửu Thiền thì Thần quyền lục pháp có 6 pháp , mỗi pháp có nhiều bài , mỗi bài mang giá trị linh ứng khác nhau . Tùy theo cấp học sinh mà vị sư phụ sẽ truyền dạy cho các môn sinh những bài học từ thấp đến cao . Đối với những người luyện võ Bùa hay Thần quyền , lời thề trước Tổ là điều rất linh thiêng cao quý bởi nếu môn sinh càng luôn giữ đúng lời thề thì công lực càng mạnh mẽ và ra đòn càng hiệu quả.Vào các thập niên 50-70 của thế kỷ 20 , Thất Sơn Thần quyền nở rộ từ miền Trung vào Nam. Đệ tử của phái này quy tụ nhiều nhất tại Sài Gòn trong một số võ đường. Sau năm 1975 , theo dòng thời gian biến chuyển , môn phái Thất sơn Thần quyền lặng lẽ theo chân các đệ tử ra đi nước ngoài rất nhiều.
Theo thày Sương Mãn Thiên : "Phép gồng có 2 cách , gồng bùa và gồng thuốc . Gồng bùa là nhờ thần chú , chử bùa mình luyện nhiều ngày thỉnh mấy ông Tổ gồng , Thầy gồng về ứng độ cho mình , đao kiếm , giáo mác , roi cây đánh đâm , chém bửa cũng không đứt , lủng , đau . Lúc ấy da thịt người luyện gồng bùa không phải là sắt thép gì đâu , chỉ là có Thần nhập khiến cho nó có thể đàn hồi như cái vỏ xe hơi bơm cứng vậy , chém vào thì dội ra mà thôi !
Môn phái Thất sơn Thần quyền tôn đức Quán thế âm Bồ tát là Tổ sư và có thêm 8 vị đại diện nữa thay mặt sư Tổ truyền dạy cho các môn đồ . Tám vị Thần đó là :
1, Hỏa Hỏa Chơn Chơn,
2/Bá Thiên Đạo trưởng.
3/ Thanh Trúc Đạo trưởng.
4/ Hoàng Thiên Đạo trưởng.
5/ Sa Thiên Đạo trưởng.
6/ Nga Mi lão Tổ.
7/Ngư Câu lão ông.
8/ Bá Hành ngũ độc.
Theo tài liệu của Thày Bửu Thiền thì Thần quyền lục pháp có 6 pháp , mỗi pháp có nhiều bài , mỗi bài mang giá trị linh ứng khác nhau . Tùy theo cấp học sinh mà vị sư phụ sẽ truyền dạy cho các môn sinh những bài học từ thấp đến cao . Đối với những người luyện võ Bùa hay Thần quyền , lời thề trước Tổ là điều rất linh thiêng cao quý bởi nếu môn sinh càng luôn giữ đúng lời thề thì công lực càng mạnh mẽ và ra đòn càng hiệu quả.Vào các thập niên 50-70 của thế kỷ 20 , Thất Sơn Thần quyền nở rộ từ miền Trung vào Nam. Đệ tử của phái này quy tụ nhiều nhất tại Sài Gòn trong một số võ đường. Sau năm 1975 , theo dòng thời gian biến chuyển , môn phái Thất sơn Thần quyền lặng lẽ theo chân các đệ tử ra đi nước ngoài rất nhiều.
Theo thày Sương Mãn Thiên : "Phép gồng có 2 cách , gồng bùa và gồng thuốc . Gồng bùa là nhờ thần chú , chử bùa mình luyện nhiều ngày thỉnh mấy ông Tổ gồng , Thầy gồng về ứng độ cho mình , đao kiếm , giáo mác , roi cây đánh đâm , chém bửa cũng không đứt , lủng , đau . Lúc ấy da thịt người luyện gồng bùa không phải là sắt thép gì đâu , chỉ là có Thần nhập khiến cho nó có thể đàn hồi như cái vỏ xe hơi bơm cứng vậy , chém vào thì dội ra mà thôi !
Gồng thuốc thì khác , quả thực sự là mình đồng da sắt , không gì đả phá , phương hại được , trừ tầm dông vạt nhọn đâm hậu môn , kim đâm 2 tròng mắt , đủa tre đóng lỗ tai , lỗ mủi , chỉ có xuyên phá qua đường thất khiếu ấy mới hại được người luyện gồng thuốc , nhưng làm chuyện hại họ như vậy thiết tưởng không dể .
Muốn học gồng tước tiên là phải được 1 vị Pháp sư điểm đạo (vô phép trong người ), ra mắt Tổ Thầy , Pháp sư làm phép vô nước , vẻ bùa đốt vô nước đó cho tân đệ tử ấy uống , dùng nhang họa thổi trên đỉnh đầu , trán , tam tinh (ấn đường) , 2 lổ tai , trước ngực , sau lưng , rồi cho đệ tử mới đó lẩm nhẩm đọc 1 câu thần chú , sau đó vị thầy cầm cây dao sắt chuối thật to bén ngót dang tay chém thẳng vào ngực người đệ tử đó hết sức 3 dao liền không đứt , không rướm máu chỉ nổi dấu 3 lằn đỏ như ta dùng móng tay quẹt ngang vậy thôi ! như vậy coi như là Tổ đã chứng , người đệ tử làm phần kết cuộc là cầm 3 cây nhang đả đốt tuyên thệ trước bàn Tổ :
Không phản tổ phản thầy
Không tà dâm lấy vợ người
Không cậy mạnh hiếp yếu
Không tham lam trộm cắp
Không dùng bùa phép thư ếm người ta vì tiền
Sau đó là người đệ tử đó coi như đả là con Thầy Tổ , đi bất cứ nơi nào cung có chư vị khuất mặt theo hộ độ , nhưng cần giử các điều cấm kỵ như : không, ăn chó , trâu , mèo , khỉ , rắn , rùa , lươn , ếch , vì ăn những thứ da trơn này thì phép gồng khi thăng khi giáng không được linh nghiệm như ý , ngoài ra cần phải siêng năng luyện tập , sáng sớm ra nhìn mặt trời luyện đọc thần chú tưởng chử bùa gồng đó trên mặt trời rồi hớp khí nuốt vô bụng , luyện chừng 15, 20 phút lúc mới , sau dần thì lâu hơn 40 phút 1 tiếng . Khi luyện xong đọc chú gồng thổi vô 1 chung dầu dừa rồi uống sẽ cầm phép không phai .
Người học gồng mà luyện tới thường là hiền lắm , hay nhịn nhục , không kiếm chuyện với ai bao giờ , không ra tay đánh người trước , chỉ miễn cưởng khi tự vệ thôi .
Song song với cách luyện bằng khí , điển nhập thân người học gồng có thể được hỗ trợ thêm bằng nhiều cách : vô kim , vô tượng Phật trong người khi có dao chém , hay cây , vật nặng đánh tới thì những vật đó tự động chạy đến đở , thường là được vô 2 kim hay 2 cốt phật nhỏ cở ngón tay út nằm ở vị trí 2 bên bắp tay gần dưới nách , khi cho những vật đả phù phép sẳn đó vô người , vị sư phụ mình không cần mổ xẻ gì tới thân thể mình đâu , chỉ cầm để ướm sát vào và đọc chú tự nhiên nó sẽ chạy vô trong người đột ngột mà mình không hay , có người còn vô cả mấy cây đinh 1 tấc 2 nữa đó . Ngoài ra còn phép gồng đấu võ đài bằng cách ngậm tượng Phật , đeo Cà tha như các võ sĩ kick boxing của thailand hay xài v.v....
Bùa , phép hay rất hay tuy nhiên cái gì cũng có điểm khắc kỵ của nó , ví dụ những người luyện , xài các loại phép trên , nhứt là kẻ vô kim khi mà lấy vợ phá gia cang người khác tự động 2 cây kim đó chúng sẽ trổ ra đui 2 mắt liền , còn người vô cốt phật làm bậy sẽ bị bể nát tượng phật đó mà tan trong cơ bắp , tỉnh mạch nghẹt máu mà chết ."Một số bài chú và bùa gồng sưu tầm.
* CHÚ GỒNG .
Luyện ngó nhang hay mặt Trời hớp nuốt :
Á mách Phật chiếu , anh ru hắc nưng hắc , xê hết xê mắc mô bồ tía ca quít ba tu tha qua ca mắc mắc . Nam mô Đức Phật , Đức Tổ , Đức Thầy , 136 vị Lục Tổ , Tây Phương Phật độ cho con :
Súng bắn không trúng
Đâm không lủng
Chém không đứt
Đánh không đau .
*Chú Gồng cứng như sắt :
Ắ Rặc Hăng nắc
Ắ Rặc Hăng mắc
Ắ Rặc Hăng ắc
Ắ Rặc Hăng ú
Ắ Rặc Hăng ú
Ắ Rặc Hăng ắc
Ắ Rặc Hăng mắc
Ắ Rặc Hăng nắc .
Gồng này không kỵ đồ dơ , ô uế gì cả , chỉ cữ không ăn chó , trâu , lươn , ếch , khế . không bất hiếu cha mẹ , lấy vợ người khác .
* Võ Thần: ề hế mê bờ rây cô ma dăn mặc mặc, ề hế ắ tế dắ mắc mắc, ru hắc nưng hắc.
* Gồng tu pháp .
Chú : ề hế con dăn mờ rây mắc mắc .
*
*
*Chú Pali , sáng thức dậy và trước khi đi ngủ đọc 7 lần , làm tan kế của bất cứ kẻ nào mưu hại mình .
Ế tế bế sô sam bô thi ,
Pút Thăn kôl năn
Thơm Măn kôl năn
Son khăn kôl năn
Pút thé kôl năn
Thơm mé kôl năn
Son khé kôl năn .
* Hội Phép :
Ề hế ề hế ca tế sách tắc sắc hắc sa thơm mắc khanh thia , núc phia wên nắc a dăn , ề hế ề hế kia tha . (3 lần)
(Câu này hội 84 ngàn phép Phật về .)
* Phép hộ phía sau , không cho ai bất ngờ đâm , chém , đánh lén từ đằng sau :
Kê bách sô lô nô tô ra la chá .
*Cầm máu : đọc thổi vô tay vuốt :
Ru mô Pút Thô ắ , ru mô Pút Thô ú , ắ thô ắ .
*Bị địch nhân , kẻ thù bao vây , đọc câu dưới đây từ trong đi ra họ không thấy mình :
Bre mê ơi ....nhum sôm rum si sa la sod' tâm tha dol tăn .
*Đọc khóa chất nổ Mìn , lựu đạn .
Quyết quăn sưng úng ắ .
*Đọc khóa nòng súng bắn mình không nổ :
Thia chuốt căn ẮC .
* Chú ẩn thân , hộ mạng , ra trận .
Nam mô Tổ Sư , Lục Tổ ,Chúa Động , Sơn Thần , chư vị theo hộ mạng đệ tử đi đến nơi về đến chốn .
Nam mô yết đế yết đế sơn lâm tá ha . ( 3 lần).
* Kêu Phép phản ngược lại các Thầy thư , ếm hay làm ác hại người , đọc 12 lần thổi vô nước cho người bịnh uống và đọc thổi vô chổ đau của người bịnh , binh tướng thần của ông Thầy đó sẻ về phá lại ổng .
Ung Bút đà đá mô tăn gô , ma ta bi tu a , sá ri do anh , tơ cà sá dà ca . (12 lần)
Câu dưới đây cùng công dụng như trên nhưng của Phái Chà (Châu Giang).
Kôl u hy da in na ma hú sa na fa rum mi nal chinh , ni fa co la sa mén cuốt kôl ranh mal fa fa . (7 lần)
* Trị sưng trật
mật chú: Ề Hí Mắc Mắc, Son Fa Ri Dol, Gô Chao Ly
Dùng ấn kiết tường niệm chú khoán phù vào chỗ bị sưng trật.
* Bùa Cầm máu:
Khoán vào chỗ máu đang chảy rất hiệu nghiệm.
* Phép hộ mạng và thâu mọi thứ có lợi về cho mình , trừ các thứ hung bạo của trần gian , đọc mỗi ngày 7 lần , hay nhiều hơn càng tốt (21 , 36 , 72 , 108 , 500 lần v.v.... tùy ý ).
A LI BÓT SÁC
CHẮC NÓT TÍC MÓT
BA LÔ CA CHẾP
GOA LA MI MÁC
PHÓT SẮC TẮC NÓT
U LA CHẮC MÓT
GÔ NÁC TẠC MÓT
GOA RAY MÁC BÓT
TON MÁC SA RI
SO NÍCH TA SÓT.
Đọc nơi bàn thờ Phật hay Quán Âm cũng được.
Ắc cờ răng săn măng măng măng
Phê rít măng măng
Phê rắc tắc tấp tắc tấp
Cờ phăng phăng
Phô phô mặc mặc
* Bài chú xuất quyền của Vạn Thiên Giới Linh Thần Quyền :
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT (12 lần)
NAM MÔ BÁT VƯƠNG PHẬT (9 lần)
NAM MÔ SƯ TỔ HỘI VẠN THIÊN GIỚI LINH (9 lần)
NAM MÔ SƯ PHỤ HỘI VẠN PHÁP TÔN LINH (7 lần)
NAM MÔ ĐẠI HÙNG LỰC CHÍ NGUYỆN ĐỘ TÂM LINH (3 lần )
Độ đệ tử....tên họ tuổi....Thần Quyền vô địch , thần cước vô song ,để đệ tử phò trì chánh Đạo.
Sau đó đọc liên tục 2 chử : ẶC RIN.
*PHÉP HỘ THÂN
Phép hộ thân , gồng thì rất nhiều , nhưng chú Mẹ Sanh sau đây là nhạy và mạnh , diệu dụng dể xài hơn cả , mổi ngày cứ ngồi tịnh tọa 5 , 10 phút niệm 21 lần giờ nào cũng được .
Á MÁCH PHẬT CHIẾU ANH RU HẮC NƯNG HẮC , XÊ HẾT XÊ MẮC , MÔ BỒ TÍA CA QUÍT BA TU THA QUA CA MẮC MẮC .
NAM MÔ ĐỨC PHẬT , ĐỨC TỔ , ĐỨC THẦY , 136 VỊ LỤC TỔ , TÂY PHƯƠNG PHẬT ĐỘ CHO CON , SÚNG BẮN KHÔNG TRÚNG , ĐÂM KHÔNG LŨNG , CHÉM KHÔNG ĐỨT , ĐÁNH KHÔNG ĐAU . ( đụng chuyện khẩn cấp chỉ cần kêu á mách phật chiếu , á mách phật chiếu v.v.....liên tục ).
*BÙA CẦM MÁU :
Hít vô nín hơi dùng lưởi họa bóng chử Mã (trong cờ tướng -馬 ) nơi lòng bàn tay rồi đọc 12 con giáp 3 lần thổi vô vuốt sẽ cầm , hoặc đọc câu sau : ru mô pút thô á , ru mô pút thô ú , á thô á (3 lần)
* VUỐT SƯNG : thượng đài hay bị đánh sưng nhức đọc phép này thổi vào xẹp hết : bách tô nô răn căn á (3 lần)
*PHÉP GỒNG , TAY KHÔNG ĐỞ DAO , CÂY , GẬY , BÚA V.V...
bách bách sanh ca ru , mà da du si ho lai manh mách (phép này phải luyện mặt trời 100 ngày)
* CHÚ LÀM CHO NGƯỜI THÙ OÁN ĐẾN KIẾM MÌNH SỢ BỎ ĐI :(đọc liên tục )
ề hế nô mô pút thia dắ , nạ mạ á ú .
*PHÉP THỔI TRẶC TAY CHÂN : (nín hơi đọc thổi chà chổ đau ngược chiều kim đồng hồ)
tá ní bú tăn nứ mứ tứ ứ ắc . (3 hoặc 7 hoặc 9 lần )
* ĐUỔI NGƯỜI HÀNH HUNG , QUẬY PHÁ :(đọc thổi tam tinh họ nam 7 nử 9 lần bỏ đi liền)
ề hế ná xà xá xoa ế .
*KINH HỘI CẦU TỔ PHÁI THẤT SƠN THẦN QUYỀN :
Nam mô Tây phương Phật Tổ Thích ca như lai, Bồ đề Tổ sư , 36 vị Lục Tổ lục cụ, Chuẩn đề bồ tát, Quan âm , Già lam quan đế , 9 phương Trời 10 phương Phật , tả quan Châu hửu quan Bình , Đấu chiến thắng Phật , bạch hổ sơn động .
Nam mô Ngọc hoàng Thượng đế , chư vị Phật Tổ , Linh sơn Thánh mẩu , Cửu thiên huyền nử , Nguyên nhung chúa tướng ,Cửu vị tiên nuơng, 3 ông Quốc vương đại thần , vong hồn sư ông sống cứu thế trợ dân , vảng về chầu Phật Tổ cảm ứng chứng minh cho đệ tử ...(xưng tên họ tuổi mình ra) hội cầu tổ ........(chửa bịnh , xuất quyền, luyện phép v.v...đọc 3 lần như trên )
ề hế no thăn ngăn
xá xây cà ra mây chư vị nhập xác cho đệ tử (đọc liên tục)
Xin chư Phật thượng động (khi muốn dừng không nhập nữa
* BỊ BAO VÂY ĐỌC KẺ THÙ HỌ TAN HẾT KHÔNG ĐỤNG ĐƯỢC TỚI MÌNH :
mắc tắc mắc te nó nơ xá ra tha pút thô . ( 7 lần h 9 lần hít vô)
* CHÚ TRỪ CHƯ VỊ CỎI TRÊN XUỐNG THẾ LÀM BẬY VÀ QUỶ HÚT TINH NGƯỜI :
om fắc fắc xoá ha (6 lần)
sam si ca ma ha, sam si ca fắc ma ni băng đa, fắc ma ha ma ni băng đa , fắc rát sa rát sa , fắc ma ha rát sa rát sa, sắc sắc sắc sắc , va va va va , vé vé vé vé , hùm kha hùm kha hả cáp ve xoá ha (7 lần)
* Chú Nam Tông , quới nhơn giúp đỡ , đi bất cứ nơi nào sáng , chiều 2 thời đốt nhang ngoài bàn Thiên đọc 7 lần , luôn luôn được người trên , trước ủng hộ giúp đỡ :
DÊ NĂN PỤT THE A
DÊ NĂN THƠM ME A
DÊ NĂNG SON KHE A
CÁ BA DÍ NÔ
TÚC CÁ QUẾT TÁ NE A
DÊ NĂNG THƠM MÁ RỆT CHE A
TÚC KHÁ QUẾT TÁ NE A
DĂN DĂN THÁ QUÍ HÔL TỐ
CHÂY DÔ MÔNG KÔL LẮ LẮ LẮ .
(mỗi khi đốt nhang đọc 7 lần)
* Thổi vô vết thương cầm máu, nín thở niệm 3 câu sau, rồi thổi vô vết thương:
-ề hế na má ba
-ề hế na má ba
-ề hế na má ba –tá.
*Niệm khi đi qua chổ ô uế hay có tà khí, ngải nghệ để nó không xâm nhập và không theo mình về nhà:
-nia ri thô cùn kia du sồthê tế bal, nhặn tuc khăn.(niệm liên tục)
*Đi đường niệm kinh nầy, dọc đường ít bị trở ngại:
-nứ mứ tứ ứ ă, ă ră hăn, ná má ă ú.
* Bị nóng lạnh,2 tay cầm ly nước sạch ra ngoài trời, tụng 30 lần kinh vô nước uống, mau thuyên giảm(cho mình hay người đều được)
-nạ mạ ca đạt ,ca đạt nạ mạ.
*Trị kinh phong giật,niệm kinh 9 lần vô rượu ,phun họ từ đầu tới chân,rồi thổi vô miệng họ, người bịnh có thể tự niệm vô rượu ,lấy rượu đó rửa mặt và vuốt từ đầu xuống chân, mổi ngày làm vậy có thể trị dứt cơn, không xảy ra:
-ê xê, ê xê, mạ mạ,e sa thí so hăt,mạ mạ sa thí y mạ.
* Mắt nhậm đau, niệm 7 lần thổi mắt, hay thổi vô nước sạch ,lấy nước đó rửa mắt, nên dụng lúc ban ngày , nhanh kết quả:
-chăc khú cô rô, quí nia son tế, kê cô quí ông.
* Đi đường xá, hay ở rừng núi, niệm kinh nầy để không trúng gió,bị máu xâm, có ai bị thì mình đọc 1 hơi rồi thổi họ mau tỉnh:
-bặc căc ăc săc.
* Đi bộ , trèo đèo lội suối,niệm kinh trong lúc đi cho tăng sức lực:
-ní minh thú pặc, tặc quác tô mặc mặc.
* Câu kinh hội nầy, lúc gấp rút, có thể dùng chửa bịnh hay cho các việc cần, mà công năng chỉ tạm thời,niêm liên tục 3,5,7,9 lần thổi vô nước uống hay chổ đau, tạm thời đối phó:
-nặc mô buốt thia dá, ăc săc tặc,mê brặc ăc tăc,sô căc me săc mẹt mẹt.
* Niệm kinh nầy 7 lần ,thổi chổ sưng trặc,mau phục hồi:
-buôt thia chia nia tế, thom mia chia nia tế, son khia chia nia tế.
* Ở chổ lạ, trước lúc ngủ niệm kinh nấy, người khuất mặt họ không phá mình:
-ki ăc buôt ta tou giăc thăc ki ăc.
* Buổi tối, đi chổ bụi rậm, niệm kinh nầy 3 lần ,rắn không cắn:
-prẹt che tha, tí quít lít tế.
* Ngủ chổ lạ, rừng núi,vv…niệm kinh thổi vô 4 nắm đất ,quăng ra 4 hướng, mình nghỉ ở giửa,tối không có thú vô hại mình được, mà có kẻ xấu thì sẻ tự giật mình dậy:
-pát che tha buôt thăn qui tat phế,qui tát phết
--pát che tha thom măn qui tat phế,qui tát phết
--pát che tha son khănl qui tat phế,qui tát phết.
* Có chuyện lộn xộn xảy ra quanh mình, đọc kinh nầy thì bình an, không ai đụng chạm kiếm chuyện:
-pat che tha put put păn păn chăn chetl,pat che tha hăn hăn năn năn chetl.
* Niệm chú nầy , dù đứng giửa ổ rắn độc, củng không con nào cắn mình, tuy nhiên chỉ để phòng thân , xin các bạn đừng thử, vì bắt rắn cần bình tỉnh cao độ và tập trung vào chú thuật:
-crế mà thế,crế mà the,crăc măc thăc, crăc mà thăn.
* Hay niệm câu Phật nầy ,có nhiều linh cảm dự đoán:- ă nut ta rô.
* Nệm câu nầy , không ai kiếm chuyện hại mình:-bặc sê phế , bế sê păc.
* Muốn xử dụng hiệu quả kinh chú gốc pali,mổi ngày ta nên trì niệm kinh ân đức phật 7, 21 ,49 hay 108 lấn, váo lúc sáng sớm hay chiều tối
-ế tế bế sô ba gá qua, á rá hăn sam ma sam buôt đô,vic cha chá rá ná sám banh đô,sú gác tô,lô ca quí đu, ă nut ta rô, phú rí sá đam, má sa rá thi,sá tha đô qua ma nú sa năn, buôt đô,ba ga qua tê.
Và niệm qui y tam bảo 3 lần:-na mô ta sa ba ga qua tô, ă ra hăt tô, sam ma sam buôt ta sá.
rồi kinh chú bên trên nào mình muồn, nên chấp tay niệm cho nhiều, không kể số lần, cho nhập tâm là 1, hai là cho đều đặn mổi ngày thì rất tốt, không phân biệt nam nử chi, đả có nhiều vị nử rất giỏi dùng chú pali trị bịnh.
đả trì kinh chú, ta nên giử điều phật dạy:
-1)không sát sanh hại vật.
-2)không nói dối lợi ta hại người
-3)không lấy cắp, tước đoạt của người
-4)không tà dâm,nói, làm, phá gia đạo mình và người.
-5)không tham uống rượu say, mất tự chủ.
*Chú Niệm Hương (Nam Tông)
Bud' thăn bô chăng
Thơm măn bô chăng
Son khăn bô chăn
Ten năng bô chăng
Sanh lăn bô chăn
Kích năn ka rô mí .
(Đốt 3 cây hương chấp trước trán tập trung niệm 3 lần trước khi công phu bên Pháp cũa Nam Tông )
Những chữ thường gặp trong trường phái này như : Bud' Thăn = Phật , Thơm Măn = Pháp , Son Khăn = Tăng . Ắ Rặc Hăn = A La Hán , Ề hế hoặc Ê hí = Sắc Lịnh . Mặc mặc = cấp cấp , Cà Ra Mây = tập hợp , Xắ Xây = chứng minh ...........
Thường bên Nam Tông các phái Xiêm , Lèo , Miên , Miến Điện v.v.... trước tiên muốn thĩnh mời , làm phép gì gì ..... đi chăng cũng phãi đọc câu tán thán đãnh lễ Như Lai sau đây :
Nắc mô ta sắc , phắc cá wá to , á rá há to , sam ma sam Bud' ta sắc (3 lần , lạy 3 lạy) .
Bùa Chú nên đọc theo các biến lẽ như : 1 , 3 , 5 , 7 , 9 lần là tiễu số . Các biến đại số là : 12 , 18 , 21 , 36 , 72 , 49 , 108 lần v.v.... thì sẽ linh nghiệm .
* Bài viết này cho những ai thích hành trì Thần Chú bên Nam Tông (Pali hay Bà Lây), đây là tập hợp lại những câu Chú ngắn từ dể dần lên khó , từ những sinh hoạt hằng ngày trong Tứ Oai Nghi (đi ,đứng ,nằm ,ngồi ) đến sau này có thể lập Đàn v.v..... Bất kỳ ai đã có Qui Y Tam Bảo , có thờ Đức Thích Ca là đều trì niệm tốt đẹp , linh ứng .
Đầu tiên đốt 3 cây nhang chắp ngay trán tập trung niệm
1)TỊNH PHÁP GIỚI CHÂN NGÔN : Om Ram Xóa Ha (7 lần)
2)TỊNH TAM NGHIỆP CHƠN NGÔN : Om xoa pha va sud' đa sạt va đạt ma xoa pha va sud' đa hàm (3 lần)
3) AN THIÊN ĐỊA CHƠN NGÔN : Na mắc sa măn tá búd đa năm , Om đu ru đu ru , đi ri đi ri pơ rít thi vi dê xoá ha . (7 lần)
Sau 3 phần trên thì đọc câu chú Niệm Hương sau đây 3 lần rồi cắm nhang lên bàn thờ :
Bud' thăng bô chăn
Thơm măn bô chăn
Son khăn bô chăn
Ten năn bô chăn
Xanh lăn bô chăn
Kích năn ca rô mí
( 3 lần cắm nhang lên )
Tiếp theo là đọc câu Tán Thán , Đảnh Lể Phật dưới đây 3 lần và lạy 3 lạy :
Nắc mô ta sắc
Phắc cá quá to
Á rá há to
Sam ma sam Bud' ta sắc
(3 lần lạy 3 lạy)
Sau đó đọc Thỉnh Tổ sau đây 3 lần :
No Tho Ngăn , mách na măn , ís soi sô , Ề hế nắ mắ bà tá , ề hế nô mô bud' thia dắ , ề hế ắ sa ngăn ma mắ
Tiếp theo đọc câu cúng Thầy dưới đây 3 lần :
Úc ca sắc ết măn xà lăn á ký tha mí
Tút tế dăn bế ế măn xà lăn á ký tha mí
Tách tế dăn bế ế măn xà lăn á ký tha mí .
Nguyện Trời Phật Thầy Tổ hộ độ v.v..... đọc 3 lần rồi lạy 3 lạy :
Lệnh Ngọc Hoàng Thượng Đế , mẹ Tam Vị Thánh Tổ , Chư Vị 5 Ông . Phật Tổ Như Lai , Lưu Quan Trương Châu Bình , chư Tiên chư Phật chư Thánh chư Thần , Tam Thập Lục Tổ , Chư Vị Thần Bùa chứng kiến độ trì cho đệ tử tên họ tuổi v.v..... Học Pháp thành công đắc Đạo cứu nhân độ thế .
Sau đó đọc Kinh 10 Danh Hiệu Phật dưới đây 7 lần:
Ế tế bế so pha ca qua
A ra hăng
Sam ma sam bút thô
Vi cha chá ra na săm pan nhô
Su ga Tô
Lô ca qui đu
A nút ta rô
Pu ri sá thăm ma sá rá thi
Sát tha đê wa ma nút sa năn
Bút thô
Pha ga wa ti .
(Trên đây là phần căn bản Nhựt tụng cầu an hay để tu luyện Pháp Thuật cũng bắt đầu căn bản như vậy trước )
* Sáng thức dậy còn trên giường đọc 3 lần nhắc nhở Phép mình nhạy bén hoài :
Hết đô bạch cho dô ế tế bế sô féc ca quia frẹc tố sắ bo-rờ mây dol tế , Ê hí sách thi mê chặc phặc . (3 lần)
*Tối khi lên giường trước khi ngủ cũng đọc 3 lần nhắc nhở như vậy :
Ắ rặc hăng bút thô , Nặc Mô Bút Thê Dắ . (3 lần)
* Sáng thức dậy và trước khi đi ngủ đều đọc 7 lần , làm tan kế mọi kẻ trù tính hãm hại mình :
Ế tế bế so sam bô thi
Bút Thăn kôl năn
Thơm Măn kôl năn
Son Khăn kôl năn
Bút thé kôl năn
Thơm mé kôl năn
Son khé kôl năn
(7 lần)
* Khi ăn đồ bị phạm như dấp cá , ngò om , khế . Chó , trầu , mèo , rắn , rùa v.v.... đọc câu này 7 lần vô nước uống giải . Nhớ đó là do vô tình bị trúng thôi , đừng cố ý ăn không hay :
Ề hế ắc ca ra kia tha dol tăn sol tăn quí tăn cắc rê ề hế mắc mắc . (7 lần)
* Đi ra khỏi nhà kêu Tổ theo hộ mạng , kêu 7 lần :
Ê hí mia rê so mia rê mắ mắ .
* Đi qua trạm ải kêu Chú này Hải Quan không xét bắt bớ được.
Vái : 36 vị Lục Cụ độ cho con .....tên họ tuổi ......qua trạm ải bình an
Ề hế nắp cập banh âm phù ra mắc mắc , mắc mắc ra phù âm banh cập nắp hế ề (7 lần hít hơi vô nuốt , đọc lập đi lập lại nhiều lần càng tốt . Nhớ đi tiểu ngồi)
Câu thứ 2 công dụng che thân qua trạm , ải :
Nô mô nô khai khai .
* PHÉP GỒNG :
1) Ế tế quí tế
(hít sâu đọc liên tục nín hơi , câu này cũng dành để thử học trò mới nhập môn Thầy cho đọc Thầy cầm dao chém không đứt để thêm tin tưởng )
2)Ú ca sắ nắ mắ , nô mưng ắ .
* PHÉP CHẠY NHANH HƠN XE HƠI : Luyện 21 ngày , mổi ngày tàn 1 cây nhang , khi sử dụng đọc 7 lần thổi vô cọng cỏ ngậm vô miệng chạy .
Ú ắ khăn ú thô , phét két quí nia sanh tố .
* THẦN QUYỀN ĐẠO 5 ÔNG :
Nắc mắc pắc tắc mô la căn (3 lần)
Ô CA SA MA BÀ TẠ (đọc liên tục)
* TRƯỚC KHI ĂN CƠM ĐỌC :
Ề hế no túc , no phách , no băn , no răn chia tố sắ
* KHI VÔ NHÀ VỆ SINH HAY CHUI QUA SÀO QUẦN ÁO HOẶC TRƯỚC KHI GIAO HỢP ĐỌC THẦM , TẨY UẾ KHÔNG DƠ PHÉP MÌNH :
Bút thăn băn ca sa
Thơm măn băn ca sa
Son khăn băn ca sa
(3 lần)
* CÁC LOẠI CHÚ TRỊ BỊNH , THÔNG THƯỜNG ĐAU ĐÂU ĐỌC THỔI ĐÓ , THỔI VÔ TAY VUỐT XOA CHỔ ĐAU VÀ ĐỌC THỔI VÔ NƯỚC UỐNG LÀ HẾT :
* SƯNG QUAI BỊ :
Sắ bế sắ tế quí ré hôn tố (7 lần)
* SƯNG , NHỨC , ĐAU :
Thu ri âm pắc cam bơ lăng (21 lần)
* SƯNG :
Ô ma hom bru brơ anh sa đós ôi qui nét sol tế ắ se sa tô (7 lần)
* TRẶC :
Ô ma tho lós bru brơ anh sa đós ôi qui nét sol tế ắ se sa tô (7 lần)
* GÃY XƯƠNG :
Ô ma pắc cho ăn bru brơ anh sa đós ôi qui nét sol tế ắ xe sa tô (7 lần)
* TRỊ RẮN CẮN :
Nẹt mẹt bút thế dắ xoa sô cật (21 lần)
* TOM ÔNG PHẬT ĐEO TRỪ SÚNG ĐẠN :
Nặc phích phịch , phách xa ra , phạch phích phịch, phạch phạch phịch (21 or 108 lần)
*KÊU CHƯ THẦN :
Ề hế mê brây cô ma dăn mặc mặc
* KÊU CHƯ THÁNH :
Ề hế no ni quăn sắc nha thô
* KÊU TRẠNG :
Ề hế Bút Thô đùm a rây mặc mặc
* KÊU TÀ ĐÁ :
Ề hế Bút Thô rốp bờ xây mặc mặc
* KÊU CHƯ VỊ ÔNG TÀ :
Ề hế cà sa dắ mặc mặc , ề hế bề xê mặc mặc , Bút thô rép bòn Tà Mun , Tà Mi , Tà Bạch , Tà Sơn , Tà Sa , Tà sét , Tà Ắ Rặc , Tà Hồng xây xây lơn
do mo .
* KÊU LỤC :
Ề hế mắc mắc Lục ơi ..... chú kha bút thu bút thăn ề hế cà răng mặc mặc .
Xin theo dõi tiếp bài 5 - dienbatn .
Đăng nhận xét
Vui lòng không Spam