THẦN LINH VÀ BÙA PHÉP THÁI LAN .
ĐÔI LỜI MỞ ĐẦU : " Gần 95% người Thái theo đạo Phật Nam Truyền (bao gồm các phái Thiền Lâm Thái Lan, Dhammayuttika Nikaya và Santi Asoke). Một nhóm nhỏ người Thái Lan (4.6%) theo đạo Hồi, 0.7% dân số theo đạo Thiên Chúa. Ngoài ra, còn có các tôn giáo khác. Phật giáo Nam Tông ở Thái Lan được sự hậu thuẫn và quan tâm lớn từ Chính phủ. Các nhà sư được hưởng nhiều lợi ích do Chính phủ mang lại, ví dụ như được sử dụng các phương tiện giao thông công cộng miễn phí.
Phật giáo ở Thái Lan bị ảnh hưởng lớn bởi các niềm tin truyền thống về tổ tiên và các vị thần tự nhiên; các niềm tin này đã được đưa vào vũ trụ luận Phật giáo. Hầu hết người Thái xây một miếu thờ nhỏ trong nhà, là một ngôi nhà gỗ nhỏ nơi mà họ tin rằng là chỗ trú ngụ của các vị thần linh. Người Thái dâng thức ăn và nước uống cho các vị thần này để cho các thần hài lòng. Nếu các vị thần không hài lòng, thần sẽ đi ra ngoài miếu thờ và trú ngụ trong nhà của gia chủ và quấy nhiễu. Những miếu thờ này cũng được dựng lên ven đường ở Thái Lan, nơi mà công chúng thường xuyên dâng lễ vật lên các vị thần.
Trước khi Phật giáo Nam Tông phát triển, Bà-la-môn Giáo Ấn Độ và Phật giáo Phát triển đã hiện diện. Ngày nay, ảnh hưởng từ hai truyền thống này vẫn còn rõ nét. Các chùa Bà-la-môn đóng một vai trò quan trọng đối với tôn giáo dân gian Thái, và các ảnh hưởng từ Phật giáo Đại Thừa vẫn còn được phản ánh trong các hình tượng, ví dụ như Quán Thế Âm, một hình dạng của Bồ Tát Quán Thế Âm, người thỉnh thoảng vẫn được xem là biểu tượng Thái Lan . " ( http://vi.wikipedia.org/ ). 
Chúng ta đã khảo cứu qua các vị Thần của Trung Hoa, của Hin đu và Bà La môn Ấn Độ. Nay tiếp theo mạch , chúng ta khảo cứu tiếp về THẦN LINH VÀ BÙA PHÉP THÁI LAN . Các khảo cứu này do dienbatn sưu tập trong Huyền môn và trên Internet và biên tập lại làm tư liễu khảo cứu. Nếu có phần nào không ghi nguồn là do dienbatn không nhớ nguồn sưu tập - Xin các tác giả lượng thứ. Thân ái. dienbatn.

 11. MỘT SỐ CÂU CHÚ ĐỂ SỬ DỤNG KHI TÔM BÙA THÁI - Kata Chanting. ( Tiếp theo ).
4/ Kata Aaraatanaa Pra Krueang - Dùng để tôm phép cho các Bùa hộ mệnh ( Amulets ) Thái.
Cầu nguyện để  phước lành và mong muốn mọi việc thành hiện thực từ tất cả các loại Amulets  Phật giáo .
Kata Aaraatana Pra Krueang là một Kata chuyên để trì tụng khi đưa vào bùa hộ mệnh, lấy chúng ra, hoặc khi rời khỏi nhà hoặc đi du lịch. Kata bảo vệ và ban phược cho người sử dụng . Đầu tiên phải đọc 3 lần câu :
'Namo Dtassa Pakawadto Arahadto, Sammaa Samputtassa". hoặc các Kata xin quy y (Kata Dtrai Saranakom) Tam Bảo đầu tiên . Sau đó đọc tiếp : Kata Aaraatanaa Pra Krueang .
Kata cho Tụng để Amulets (Kata Aaratanaa Pra Krueang)
Puttang Aaraatanaanang
Tammang Aaraatanaanang
Sangkang Aaraatanaanang
Puttang Prasittimae
Tammang Prasittimae
Sangkang Prasittimae
Tụng Kata này 3 lần . Bạn đặt các xâu chuỗi lên đầu hay đặt trên Bùa hộ mệnh khi tụng .

5/ Kata Pra Pirod - Kata tụng cho bùa nhẫn và các loại bùa xăm Sak Yant Tattoo ,  'Yant Pirod', và 'Yant Look Dtakror'.
Kata Waen Pirod .
Om Pra Pirod Khord Pra Pinai - Đọc 9 lần sau khi tháo nhẫn và nói tên của bạn .

6/ Kata Tụng cho Bùa Thần Hổ - Kata Suea - Invocation of Tiger Spirit sử dụng tại chùa Kositaram .
Kata Suea ( Kata Pluk Sek ).
Anataena-Ja (Hổ vàng)
Payakko-Ja (Racha Payak Tiger)
Payakka- Naa (Suea Kon/Halfling Tiger).
7/ Kata Pluk Sak Yant Gao Yord - Kata tụng cho hình xăm Yant Gao Yord.
Kata Pluk Sak Yant Gao Yord.
Gu Gu Ya Ti Ta Saa Wae Taa Saa Gu.
Sau đó tụng tiếp :
Gu Gu
Ti Gu Gu Ti
Ya DTA Saa Saa DTA Ya .
Wae Taa Saa Gu Gu Saa Taa Wae .
Hình trên cùng có 199 ký hiệu đại diện cho khi Đức Phật trên trái đất. Các xoắn ốc là tín hiệu gửi những lời cầu nguyện đến Niết bàn. Toàn bộ đại diện cho Vũ trụ . Hai hình vuông có thể được hoặc không được xăm (thường là không) một bên trái được gọi là "Hnun Tat See (4 yếu tố) .
Na Na Ma A Nor Gor Gor Na Ga Hoặc Nor A Na A Ga Ang .
Các hình vuông bên phải được gọi là "Hua Jai Suea" (hổ tâm thần chú) tụng như sau :
Gu Ru Su Gu
Ru Su Gu Ru
Su Gu Gu Ru
Gu Gu Ru Su.
Đây là kinh tụng cho người xăm Gao Yord .
A Pa Sang Pu Wi Sa Su BPU Loe A Sang Wi Su Loe Bu Sa Pa Pu Sang Toe Wi Su Loe A BPU Sa Pu Wi Sa Loe A BPU Sa Loe Loe BPU Na Pid Pid Ubpad Na Mi Ya Tôi Sa Đặt na Moe Puttaaya Na Ma Pa Ta Ma Pa Ta Na Pa Ta Na Ma Tạ Na Ma Pa .
8/ Kata Yant Maha Ud - Kata cho Bùa trừ súng đạn , ngăn ngừa bệnh tật.
Đây là loại Bùa thường dùng cho binh sĩ khi ra trận . Người ta tin rằng bất cứ người nào mang Bùa Maha Ud  sẽ là bất tử và không thể bị giết bởi bất kỳ loại vũ khí. 


Xin theo dõi tiếp bài 15 . dienbatn.

Đăng nhận xét

Vui lòng không Spam

 
Top
cho tat ca link nofollow